Tết này, phim Việt nào công chiếu?

Sau cả năm lao động bận rộn, dịp Tết ngoài ăn uống, lễ hội, tiệc tùng, nghỉ dưỡng, món ăn tinh thần ai cũng mong muốn được thưởng thức phim Tết.

"Bí mật của gió": tác phẩm tình cảm quy tụ Khả Ngân, Quốc Anh 

Tết này, phim Việt nào công chiếu?

Linh (Khả Ngân) là một cô bé học sinh có năng khiếu vẽ. Để tạo thuận lợi cho con gái theo học nghệ thuật, bố mẹ Linh quyết định bán tài sản ở quê để chuyển đến một căn biệt thự cổ tại Đà Lạt sinh sống. Trước đây, có mơ Linh cũng không thể tưởng tượng cô phải chia sẻ phòng ngủ của mình với một người lạ, là nam giới và đặc biệt người này lại đến từ thế giới bên kia: Phong (Quốc Anh).

Phim từng dự LHP Busan (Hàn Quốc) năm nay ở nhánh A Window on Asian Cinema (dành cho phim nổi bật của các đạo diễn châu Á). "Bí mật của gió" công chiếu ngày 31/1/2020 (tức mùng Bảy Tết).

"Đôi mắt âm dương": Quốc Trường, Bảo Thanh tái hợp

Poster phim
Poster phim "Đôi mắt âm dương".

Đạo diễn Nhất Trung cho biết mời hai diễn viên để tác phẩm có thêm khán giả miền Bắc, thay vì chủ yếu ăn khách ở miền Nam như nhiều phim Tết trước.

Trong phim Quốc Trường hóa người đàn ông giàu có, bối rối khi vợ (Thu Trang đóng) mất trí nhớ sau tai nạn. Cũng do biến cố này, cô có thể nhìn thấy ma, nhiều lần trông thấy một phụ nữ đầy máu. Bảo Thanh đóng cô gái đầy thù hận, xuất hiện cuối trailer công bố ngày 14/12 nhưng chưa rõ vai trò trong câu chuyện.

Trước đó, Quốc Trường, Bảo Thanh vào vai vợ chồng trải qua nhiều sóng gió trong "Về nhà đi con". Sự phối hợp của họ được khen ngợi, góp phần khiến series thành hiện tượng làng phim truyền hình năm nay.

Khởi chiếu mùng Một Tết Canh Tý (tức ngày 25/1/2020), "Đôi mắt âm dương" là phim Việt thứ hai ra mắt dịp này.

"30 chưa phải Tết": Trường Giang, Mạc Văn Khoa "đối đầu"

Trường Giang hóa chàng trai xấu tính, còn Mạc Văn Khoa đóng nhà sư trong phim "30 chưa phải Tết". Tác phẩm do Quang Huy đạo diễn, dự kiến chiếu dịp Tết Nguyên đán năm 2020.

Trong phim, Hân (Trường Giang) mồ côi mẹ, hận bố (Việt Anh) do thường bị đánh đập. Sau 12 năm xa quê, anh trở về tìm cách giành miếng đất của bố. Tuy nhiên, Hân bỗng gặp hiện tượng lạ, mãi ở trong ngày 30 Tết. Hành trình trong vòng lặp thời gian khiến anh nhận ra nhiều điều. Còn Mạc Văn Khoa đóng chàng trai thích tu hành, hay đưa ra lời khuyên hướng thiện, triết lý cho Hân. Do khác biệt tính cách, hai nhân vật xung khắc, tạo nên nhiều tình huống phim. 

"30 chưa phải Tết" có kinh phí 23 tỷ đồng (một triệu USD), ghi hình chủ yếu ở Hồ Tràm. Tác phẩm hứa hẹn sẽ gây bão khi ra rạp còn bởi phim có sự tham gia diễn xuất của loạt tên tuổi ăn khách như: Việt Anh, Hồng Vân, Trường Giang, Mạc Văn Khoa...cùng dàn khách mời: Đức Phúc, Nhạc Trắng, Huỳnh James.

Đạo diễn Quang Huy khẳng định phim không thuộc thể loại hài. “Khán giả ra rạp có thể cười vì tình huống nhưng đây là bộ phim gia đình và nó cảm động”, Quang Huy khẳng định.

Họp báo ra mắt phim
Họp báo ra mắt phim "30 chưa phải Tết".

Ngoài phim rạp, ở mảng phim truyền hình cũng có nhiều phim thu hút sự chú ý của dư luận.

Năm nay, đạo diễn Linh Đồng cho ra mắt “Giấc mộng quan trường”. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên NSND Tiến Đạt, NSƯT Ngân Hạnh, nghệ sĩ Trung Dân, Trà My, Giang còi, Thanh Hương, Trọng Lân...

“Giấc mộng quan trường” mang phong cách dân gian. Phim sẽ trào phúng những thói hư tật xấu trong xã hội phong kiến xưa đồng thời lồng ghép câu chuyện cảm động về những người không bị cám dỗ bởi đồng tiền hay danh lợi.

Nói về dự án hài Tết “Giấc mộng quan trường”, đạo diễn Linh Đồng tự tin phim của anh sẽ gây chú ý. “Nếu năm nay không có Táo quân thì khán giả có thể xem phim Giấc mộng quan trường. Hài tết của tôi chắc chắn sẽ hay hơn... Táo quân”, anh khẳng định.

Ngoài “Giấc mộng quan trường”, trong những ngày Tết 2020 khán giả màn ảnh nhỏ còn có thể thưởng thức phim "Gái tây lấy chồng dân tộc" của đạo diễn Dương Ngọc Bảo. Phim hứa hẹn mang luồng gió mới cho phim hài Tết năm nay khi thiếu vắng Táo Quân.

Đạo diễn Dương Ngọc Bảo đã có một chặng đường hơn 10 năm vừa làm đạo diễn vừa là diễn viên qua rất nhiều phim hài, xã hội đen, hình sự điều tra... đã công chiếu, được khán giả trong nước và kiều bào đánh giá cao như Tỷ phú đè đại gia, Bố già đường biên, Giải cứu người tình...

Cả đoàn làm phim có một hành trình dài về Yên Bái, xuống tận các bản, làng của người dân tộc Mông, nơi đây mọi thứ vẫn còn nguyên sơ như phong tục, tập quán, nhà sàn... để quay những hình ảnh chân thực, đời thường nhất.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương