Nghệ sĩ lao đao khi bị phát tán ảnh nhạy cảm

Tình trạng quay lén, chụp trộm và lan truyền hình ảnh nhạy cảm của phụ nữ là vấn đề nhức nhối nhiều năm qua.

Ngày 19/4, nữ diễn viên Tưởng Mộng Tiệp thông báo cô là nạn nhân của hành vi quay lén dưới váy và tống tiền. Cô quyết định chia sẻ câu chuyện không vui của mình để cảnh báo, nâng cao mức độ nghiêm trọng của hành vi quay lén, chụp trộm vùng nhạy cảm. Cô phát hiện qua một người bạn khi người đó nhìn thấy video khiếm nhã của nữ diễn viên trên diễn đàn khiêu dâm kín. Thời điểm phát hiện, đã có một triệu lượt xem qua video ghi lại hình ảnh dưới váy của Tưởng Mộng Tiệp. Do trang web ở nước ngoài, người đẹp sinh năm 1989 không thể can thiệp để xóa bỏ.

Tưởng Mộng Tiệp 
Tưởng Mộng Tiệp 

Tưởng Mộng Tiệp sau đó đã liên tiếp bị nhắn tin quấy rối, có người còn yêu cầu cô chuyển tiền để mua lại video nếu không sẽ gửi cho các công ty phim ảnh, nhãn hàng để hủy hoại cuộc đời nữ diễn viên. Do cô từ chối đề nghị trên, kẻ tống tiền đã lan truyền clip nhạy cảm trong khắp giới giải trí. 

Những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước thông tin Trương Kế Khoa nợ nần vì cờ bạc và từng mang 3 clip nóng cùng ảnh nhạy cảm của Cảnh Điềm để gán nợ rồi bỏ trốn. Sina cho biết phía ngôi sao bóng bàn đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận chuyện nợ nần, khẳng định không xâm phạm quyền riêng tư của người khác để thoát nợ và nhấn mạnh thông tin bị lan truyền hoàn toàn là bịa đặt. Sau động thái của Trương Kế Khoa, phóng viên Lý Vi Ngạo đã công khai giấy vay nợ của nam vận động viên và hé lộ quá trình anh lợi dụng hình ảnh của bạn gái cũ để gán nợ.

Trước đó, Lý Vi Ngạo tiết lộ khi bị đòi nợ, Trương Kế Khoa đã đưa một số video nhạy cảm và ảnh riêng tư của Cảnh Điềm cho chủ nợ rồi lặn mất tăm. Người cho vay đã dùng giấy nợ và những video, hình ảnh kể trên đến gặp Cảnh Điềm, yêu cầu cô trả nợ thay cho bạn trai cũ, nếu không sẽ phát tán những nội dung này lên mạng khiến sự nghiệp của cô sụp đổ. Tuy nhiên, phía người đẹp phim Tư Đằng không đồng ý thỏa thuận mà trình báo vụ việc với cơ quan chức năng. Trong phiên tòa sơ thẩm, ông S bị kết án 7 năm tù và bị phạt 50.000 nhân dân tệ vì tội tống tiền. Người này đã kháng cáo nhưng tòa án vẫn giữ nguyên bản án.

Theo 163, sau khi thông tin kể trên nổ ra, đã có rất nhiều tài khoản trên mạng lan truyền 3 video nhạy cảm được cho là của Cảnh Điềm. Tuy nhiên, các video này bị phát hiện là sản phẩm của công nghệ cắt ghép được tạo ra với mục đích lợi dụng vụ ồn ào này để câu view, thu hút sự chú ý.

  Cảnh Điềm.

Cảnh Điềm.

Tình trạng quay lén, chụp trộm và lan truyền hình ảnh nhạy cảm của phụ nữ là vấn đề nhức nhối nhiều năm qua ở Trung Quốc. Rất nhiều cái tên của làng giải trí Hoa Ngữ từng là nạn nhân của hành vi này như Chung Hân Đồng, Ôn Nhã, Trương Bá Chi, Chương Tiểu Huệ, Hồ Tịnh.

Hai thành viên nhóm nhạc Twins từng bị quay trộm khi đi biểu diễn nước ngoài. Khi hình ảnh bị phát tán, Chung Hân Đồng đã khóc nức nở trong buổi họp báo sau đó. “Tôi không hiểu tại sao họ (các paparazzi) lại có thể chụp lén tôi thay đồ. Chúng tôi thay quần áo ở phía trong, cửa đều được khóa kỹ. Những hình ảnh bị phát tán khiến không ít người hiểu nhầm chúng tôi cố tình gây chú ý. Đây là sự bôi nhọ danh dự trắng trợn.”

Chung Hân Đồng khóc nức nở khi bị tung ảnh nhạy cảm.
Chung Hân Đồng khóc nức nở khi bị tung ảnh nhạy cảm.
 

Trương Bá Chi khi đến dự show thời trang tại Hong Kong đã rơi vào cảnh khó xử. Khi cô thay đồ, hình ảnh đã bị paparazzi bám càng tận nhà vệ sinh ghi lại. Trương Bá Chi sau đó lên tiếng cảnh cáo vì bị xâm phạm đời tư.

Trương Bá Chi bị quay lén. 
Trương Bá Chi bị quay lén. 

Năm 2020, Dương Mịch cũng bị quay lén vùng nhạy cảm khi đi lên cầu thang ở trường quay Hộc Châu phu nhân. Không chỉ một mà có rất nhiều người lạ đã cố tình nấp dưới chân cầu thang để ghi lại hình ảnh từ dưới lên trên của nữ diễn viên. 

Trên phim trường Ngọc lâu xuân, Bạch Lộc bị một người đàn ông lén đưa gậy quay phim vào phía dưới váy. May mắn cho người đẹp 9X là trợ lý của cô đã nhanh chóng phát hiện nên không có khoảnh khắc hớ hênh nào được ghi lại.

MC nổi tiếng Ôn Bá khi ghi hình tại hiện trường phải nhờ trợ lý căng bạt phủ che chắn khi thay đồ. Không ngờ, dù đã cố gắng cô vẫn bị ghi lại cảnh thay đồ.

MC Ôn Bá bị quay lén.
MC Ôn Bá bị quay lén.

Tháng 3/2020, biên kịch Vu Chính từng tố cáo việc một diễn viên nữ bị chụp trộm bằng camera siêu nhỏ đặt trong phòng thay đồ ở khách sạn thuộc phim trường Hoành Điếm. Vụ việc chỉ được phát giác khi thủ phạm dùng ảnh uy hiếp nạn nhân.

Vào năm 2009, đại hoa đán Chương Tử Di cũng từng bị tung 80 bức ảnh nóng bỏngbên bạn trai ngoại quốc tại một bãi biển ở Mỹ được chia sẻ tràn lan trên mạng. Trong đó, có những hình ảnh nhạy cảm như khoảnh khắc kiều nữ Ngọa hổ tàng long bán nude nằm phơi nắng trên biển hay anh người yêu Vivi Nevo vuốt ve, thoa kem chống nắm khắp cơ thể cho Tử Di.

Ngay lập tức, đại diện của sao nữ sinh năm 1979 phải tiếp nhận phỏng vấn của các tờ báo hàng đầu Trung Quốc để giải thích cũng như bày tỏ thái độ phẫn nộ: "Bãi biển nơi Chương Tử Di và bạn trai tắm nắng thuộc sở hữu riêng của triệu phú Vivi Nevo, không ngờ rằng lại có người dã tâm chụp trộm. Chả có gì sai khi một cặp tình nhân đã đính ước có những cử chỉ âu yếm cho nhau. Người sai và đáng bị lên án chính là mấy kẻ chuyên đi rình rập, chờ chực thời cơ xâm phạm đời tư nghệ sĩ".

Mỹ nhân Châu Tinh Trì - Lâm Duẫn từng khi chia sẻ câu chuyện bị một người đàn ông lạ mặt bám đuôi theo dõi khi đi ăn tối ở một khách sạn. Người đẹp 9X và cha phải trốn xuống cầu thang thoát hiểm, chờ người giúp đỡ. Gã đó sau khi bị bảo vệ tóm đã thản nhiên nói với trợ lý của nữ diễn viên rằng: "Tôi chả có ý đồ xấu. Chỉ muốn đuổi theo để xem lão già bên cạnh có phải bạn trai cô ta hay không". Vụ việc khiến Lâm Duẫn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ vì không biết người đàn ông đó có còn tiếp tục theo dõi cô.

Theo Sina, quay, chụp lén và phát tán hình ảnh của một cá nhân với mục đích thỏa mãn tình dục, trả thù khiêu dâm hay trục lợi đáng bị lên án. Khi nạn nhân là người nổi tiếng thì sự việc càng nghiêm trọng hơn vì hình ảnh của họ vốn phổ biến. 

Theo cảnh sát Trung Quốc, hầu hết nạn nhân đều không biết việc mình bị quay lén, chụp trộm ảnh nhạy cảm. Hình ảnh được chụp, quay với mục đích thương mại, trục lợi cá nhân hoặc tống tiền chính nạn nhân.

Năm 2019, trang Dispatch đã đăng tải bài viết tiết lộ nữ diễn viên Yoon Ji Oh bị một người đàn ông khởi kiện. Người này (gọi tắt là A) gửi đơn lên Sở cảnh sát Gangnam khiếu nại việc Yoon Ji Oh từng quay và phát tán hình ảnh gợi dục. A còn khẳng định có ảnh nóng của Yoon Ji Oh. Theo thông tin A cung cấp, Yoon Ji Oh từng làm MC phát sóng trực tuyến trên kênh Afreeca TV trong khoảng thời gian năm 2017, 2018. Các đoạn video được nhắn đến trong đơn khiếu nại cũng được phóng viên của đài SBS tìm thấy trong kho dữ liệu của Afreeca TV. 

Theo video được tìm thấy, Yoon Ji Oh thường mặc hở hang, khoe thân thể khi lên sóng trực tuyến. Trong một số video khác được quay vào tháng 7/2018, Yoon Ji Oh cũng được trông thấy đang nhảy múa trong bộ trang phục kiệm vải. Nhiều ý kiến đánh giá đây là hành vi phát hành văn hóa phẩm gợi dục. 

Nghệ sĩ lao đao khi bị phát tán ảnh nhạy cảm

Ngoài Dispatch, đài SBS cũng đăng tải tin tức về hình ảnh quá khứ của Yoon Ji Oh. Việc này khiến cô vấp phải sự chỉ trích của công chúng. 

Gần đây, tình trạng đe dọa, ép người bị quay lén, chụp trộm giao tiền chuộc tăng mạnh. Tội phạm cũng ngày càng manh động hơn. Nhiều người bị hại ngại tố cáo, sợ bị xã hội kỳ thị. Sự thỏa hiệp và không dám lên tiếng của họ khiến tội phạm quay lén, chụp trộm hoành hành.

Thanh Mai

Vietlott hôm nay: Trực tiếp Vietlott Power 6/55 thứ 3 ngày 25/4/2023

Vietlott hôm nay: Trực tiếp Vietlott Power 6/55 thứ 3 ngày 25/4/2023

Xổ số Vietlott hôm nay 25/4/2023 bắt đầu quay số mở thưởng từ lúc 18h với loại hình Power 6/55.