Nghi phạm sát hại người phụ nữ giao gas 13 năm trước ở Hải Phòng gây án khi mới 17 tuổi, là con chủ nhà nơi phát hiện bộ xương

Cơ quan Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ một nghi phạm để điều tra liên quan đến vụ án mạng người phụ nũ giao gas mất tích 13 năm trước.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ giao gas bị sát hại cách đây 13 năm tại Hải Phòng, theo thông tin mới nhất cơ quan Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ một nghi phạm để điều tra. 

Theo đó, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Th. (SN 1988), trú ở làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Cách đây 13 năm trong quá trình đi giao gas chị bất ngờ mất tích bí ẩn. Cho ngày 6/12, ông Nguyễn Văn Q. (trú tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên) vô tình phát hiện 1 bộ hài cốt trong bể nước thải đã bỏ hoang lâu năm của gia đình.

Bể phốt nơi phát hiện bộ xương là thi thể của chị Th.
Bể phốt nơi phát hiện bộ xương là thi thể của chị Th.

Qua khám điều tra ban đầu, cơ quan công an xác minh thân nhân của bộ xương chính là chị Th. mất tích 13 năm trước. Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định chị Th. đã bị sát hại rồi phi tang vào bể nước. Quá trình khám nghiệm hài cốt cho thấy trên hộp sọ có vết nứt vỡ do ngoại lực tác động.

Về phía nghi phạm, theo thông tin trên tờ Người lao động cho biết, nghi phạm bị Công an TP Hải Phòng bắt giữ là là Bùi Trọng Th., là người ở cùng làng, chỉ cách nhà nạn nhân vài trăm mét. Bùi Trọng Th. cũng được xác định là con riêng của ông Q. (Chủ nhà nơi phát hiện hài cốt của nạn nhân).

Ngôi nhà ông Q.
Ngôi nhà ông Q.

Ngoài ra, thông tin trên tờ Lao động cho biết thêm, trong chiều 22/12, lực lượng chức năng công an cũng đã tổ chức thực nghiệm hiện trường. Rất đông người dân xung quanh khu vực tập trung tại hiện trường theo dõi vụ việc.

Như trước đó đã đưa tin, vào chiều tối ngày 6/12, trong lúc tìm chó mất tích, ông Nguyễn Văn Q. bất ngờ phát hiện một bộ hài cốt không còn nguyên vẹn ở bể phốt nhà vệ sinh bỏ hoang trong khuôn viên vườn của nhà ông. Khu vườn này rất rộng, không có tường rào, cách biệt khu vực sinh hoạt của gia đình ông Q.

Chị T. là con thứ hai trong gia đình có 4 người con. Năm 2006, chị lập gia đình với người đàn ông cùng làng và có với nhau một bé trai. Hai vợ chồng mở cửa hàng bán gas để lập nghiệp.

Trưa 9/12/2010, chị T. gửi con trai hơn 3 tuổi để đi giao gas. Lúc này, chồng chị đang theo xe đường dài vào miền Nam. Khoảng 14h cùng ngày, chị gái chị T. gọi điện cho em nhưng không liên lạc được. Cuối giờ chiều, anh rể sang nhà tìm chỉ thấy cửa nhà còn đang mở, con trai chị T. vẫn gửi nhà hàng xóm.

Gia đình chị T. đi khắp nơi để tìm từ nghĩa trang đến hang núi rồi cả các mối thân quen, những nơi chị T. có thể đi tới nhưng người phụ nữ ấy vẫn bặt vô âm tín. Tối đó, người nhà chị T. báo chính quyền địa phương để phối hợp tìm kiếm.

Sáng sớm hôm sau, một người dân trông khu đầm rộng 32 mẫu ở gần sông Kinh Thầy tháo nước để đánh bắt thủy sản đã phát hiện xe máy của chị T. ở sát miệng cống.

Nhận được thông tin, người thân và chính quyền tổ chức tìm kiếm chị T. nhưng không phát hiện thêm dấu vết gì. Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, gia đình chị T. cũng tìm kiếm ở nhiều nơi. Thời gian qua đi, việc tìm kiếm dần vào ngõ cụt.

HẠ VŨ (T/H)

Mẹ mất tích từ năm 2 tuổi, bố vất vả nuôi 6 anh em ăn học: 30 năm sau con gái út báo hiếu căn nhà 2 tỷ khang trang

Mẹ mất tích từ năm 2 tuổi, bố vất vả nuôi 6 anh em ăn học: 30 năm sau con gái út báo hiếu căn nhà 2 tỷ khang trang

Thương bố vất vả, cô gái này đã xây dựng căn nhà 3 tầng khang trang để ông làm nơi dưỡng già.