Nghiên cứu mới: Uống 2-3 cốc cà phê mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu mới cho thấy uống từ 2-3 cốc cà phê mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu mới được đăng trên Tạp chí Phòng ngừa bệnh Tim mạch châu Âu ngày 27/9 cho thấy uống từ hai đến ba cốc cà phê mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cụ thể, các chuyên gia phát hiện uống cà phê xay, cà phê hòa tan và cà phê không chứa caffein đều có thể giảm đáng kể tỷ lệ tử vong vì bệnh tim mạch, bao gồm bệnh mạch vành, suy tim và đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

Những người uống hai đến ba tách cà phê có ít nguy cơ mắc bệnh so với người không có thói quen này. Cà phê xay làm giảm 27% nguy cơ tử vong, cà phê không chứa caffein giảm 14% nguy cơ tử vong và cà phê uống liền giảm 11%. 

Nghiên cứu mới: Uống 2-3 cốc cà phê mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ

Ngoài ra, uống hai đến ba tách cà phê xay mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch xuống 20%, cà phê uống liền giảm 9% và loại không chứa caffein giảm 6%.

Peter Kistler, Giám đốc Viện Nghiên cứu Tiểu đường và Tim mạch, tại Melbourne (Australia) cho biết bên cạnh caffein, cà phê chứa hơn 100 thành phần hoạt tính sinh học khác có khả năng ngăn ngừa bệnh tim và giảm thiểu nguy cơ tử vong.

Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra lợi ích sức khỏe của cà phê như phòng chống bệnh gan, tiểu đường loại 2, Parkinson, Alzheimer và đau tim, Mayo Clinic và Johns Hopkins Medicine lưu ý. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến nghị uống cà phê ở mức vừa phải, lưu ý một số tác động xấu của cà phê lên cơ thể như lo lắng, bồn chồn, mất ngủ.

Thanh Mai

Tranh cãi quanh việc thí sinh thi Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2022 hô tên như 'hét vào tai'

Tranh cãi quanh việc thí sinh thi Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2022 hô tên như "hét vào tai"

Đây vốn là "đặc sản" của Miss Grand bản gốc tại Thái Lan nhưng phần thể hiện của các thí sinh Việt Nam lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều.