Nghiên cứu tâm lý phát hiện: Những đứa trẻ thông minh thường ngủ tư thế này ngay từ nhỏ

Tư thế ngủ cũng tiết lộ rất nhiều về chỉ số thông minh và tính cách sau này của trẻ em.

Cha mẹ nào cũng mong ước con cái sau này trở nên thông minh, hoạt bát và biết cách thích nghi với cuộc sống. Đặc biệt, có một điều thú vị là phụ huynh có thể biết được phần nào chỉ số thông minh của bé thông qua một vài hành động và thói quen từ nhỏ.

Trong số đó, tư thế ngủ nói lên rất nhiều về tính cách và chỉ số thông minh của đứa trẻ sau này. Trong tâm lý học, tư thế ngủ là một trong những yếu tố được dùng để phân tích nội tâm của một người.

Do đó, cha mẹ có thể hiểu thêm về con cái khi quan sát tư thế ngủ hàng ngày của bé, từ đó có phương pháp giáo dục tốt hơn. Ngoài tính cách nội tâm, tư thế ngủ của trẻ cũng bị ảnh hưởng bởi môi trường và trải nghiệm sống bên ngoài, cho nên cha mẹ cần xem xét toàn diện để hiểu nguyên nhân tại sao con cái lại có hành động như vậy.

Tư thế nằm ngửa

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chỉ số thông minh: 5/5

Tư thế nằm ngửa là khi bé nằm thẳng trên giường với tay và chân thẳng. Tư thế này cho thấy bé có tính cách thẳng thắn và tính kỷ luật tự giác cao. Những đứa trẻ sau này dễ hướng ngoại, thích thể thao, tư duy linh hoạt và thích sử dụng trí logic của mình.

Tính cách: Với tư thế ngủ này, trẻ có xu hướng thông minh, hoạt bát và dễ thích nghi. Cha mẹ nên duy trì trính cách vui vẻ này và quan tâm đến sự phát triển tâm lý của bé. 

Tư thế nằm nghiêng

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chỉ số thông minh: 4/5

Tư thế nằm nghiêng khi bé nằm cuộn tròn trên giường, thường co tay hoặc chân.

Khi ngủ tư thế này, trẻ sẽ yên tĩnh, nhạy cảm hơn và phản ứng nhạy với các tác động bên ngoài. Bên cạnh đó, đứa trẻ cũng dễ bị ảnh hưởng cảm xúc và có xu hướng thích môi trường yên tĩnh, rụt rè trước những điều mới mẻ.

Tính cách: Những đứa trẻ này cần được quan tâm và thấu hiểu nhiều hơn để giúp chúng vượt qua những lo lắng và sợ hãi bên trong. Trẻ cũng thường ý thức về sự bảo vệ và nhạy cảm với các yếu tố bên ngoài. Do đó, cha mẹ cần tạo cho bé cảm giác an toàn và ổn định nhiều hơn.

Tư thế nằm sấp

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chỉ số thông minh: 4/5

Tư thế nằm sấp là khi trẻ nằm thẳng trên giường, úp mặt vào gối.

Khi ngủ tư thế này, trẻ thường khá hoạt bát, tò mò và thích khám phá những điều mới mẻ. Những đứa trẻ này có cảm giác phiêu lưu nhất định và luôn mong muốn tìm hiểu kiến thức về cuộc sống xung quanh. Bé sau này dễ hướng ngoại, thích tương tác với mọi người và sẵn sàng đón nhận những thay đổi lẫn thử thách.

Tính cách: Mặc dù có nhiều điểm tích cực, song tư thế này cũng cho thấy trẻ dễ lo lắng và bồn chồn nên cần được phụ huynh ổn định thêm về mặt cảm xúc, tăng cảm giác an toàn.

Tư thế ngủ cuộn tròn

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chỉ số thông minh: 3/5

Tư thế ngủ cuộn tròn khi trẻ nằm cuộn tròn lại và nằm như một quả bóng.

Tư thế ngủ này cho thấy ẩn sâu bên trong đứa trẻ là tâm hồn mong manh, hay sợ hãi trước những điều không chắc chắn hoặc áp lực từ thế giới bên ngoài. Những đứa trẻ này có lòng tự trọng thấp, hay lo lắng về cuộc sống nên cần nhiều tình yêu lẫn sự giúp đỡ.

Tính cách: Trẻ có thể sống nội tâm, hạn chế biểu lộ cảm xúc. Cha mẹ cần nhiều hành động biểu thị sự thấu hiểu, bao dung hơn.

Nguồn: Sohu

Nguyệt

Nam sinh 12 tuổi bị chẩn đoán ung thư, bác sĩ kết luận lý do khiến nhiều phụ huynh giật mình về cách dạy con hàng ngày

Nam sinh 12 tuổi bị chẩn đoán ung thư, bác sĩ kết luận lý do khiến nhiều phụ huynh giật mình về cách dạy con hàng ngày

Ngay đến bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng khó tin khi đọc kết luận chẩn đoán bệnh ung thư của đứa trẻ 12 tuổi.