Ngô Thanh Vân tiếp tục vắng mặt trong buổi làm việc với Sở TT&TT về việc đăng tải thông tin dịch bệnh corona

Ngô Thanh Vân không có mặt theo đúng giấy mời của Sở mà cử người đại diện, vì vậy Sở sẽ dời buổi hẹn vào buổi khác.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, ông Từ Lương cho biết mặc dù đã gửi giấy mời lên Sở làm việc cho Ngô Thanh Vân vào ngày 6/2 nhưng cô vẫn vắng mặt, chỉ có người đại diện tham gia. Sở ghi nhận sự có mặt của người đại diện nhưng sẽ hẹn ngày gặp khác trong tuần sau trực tiếp với Ngô Thanh Vân. Ông Lương cho rằng không phải do cô né tránh mà do lịch trình cá nhân.

Ngoài ra Sở cũng ghi nhận những hợp tác bước đầu của 3 nghệ sĩ gồm Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, tuy nhiên khẳng định chỉ làm việc với người có tên trong giấy mời. Sở sẽ làm việc trên tinh thần có tình có lý để nghệ sĩ có thể cùng đồng hành với công tác phòng chống dịch bệnh, không gây hoang mang dư luận.

Ngô Thanh Vân tiếp tục vắng mặt trong buổi làm việc với Sở TT&TT về việc đăng tải thông tin dịch bệnh corona

Trước đó, vào ngày 31/1, Ngô Thanh Vân chia sẻ một dòng trạng thái về việc vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch nhưng trên thực tế Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay này. Ngay sau khi đăng tải, cư dân mạng đã chỉ trích gay gắt hành động này của nữ diễn viên. Sau 30 phút, cô đã phải gỡ bài đăng và xin lỗi mọi người, cô chia sẻ do bản thân quá lo lắng cho tình trạng chung của dịch bệnh nên đã không xác minh kỹ thông tin.

Ngoài Ngô Thanh Vân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nghệ sĩ Cát Phượng cũng bị mời lên làm việc do đăng tải thông tin sai lệch vì dịch bệnh.

Cụ thể, vào ngày 26/1, Fanpage Đàm Vĩnh Hưng thông báo có 2 bệnh nhân Trung Quốc nhiễm corona điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy đã tử vong. Còn nghệ sĩ Cát Phương chia sẻ link bài về hai bệnh nhân chữa trị ở bệnh viện Chợ Rẫy kèm dòng dự đoán: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...". Cả hai thông tin đều không đúng với tình hình thực tế.

Việc Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng đưa tin sai giữa đại dịch virus corona nhận nhiều bức xúc từ khán giả.

Giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, có rất nhiều trường hợp đăng tải các hình ảnh, thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận. 

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ vào ngày 5/2 vừa qua, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết đến nay đã xử phạt 170 trường hợp vi phạm trong việc thông tin sai lệch về dịch do virus corona trên toàn quốc. Qua đó yêu cầu gỡ bỏ các thông tin, cam kết không vi phạm.

Luật pháp Việt Nam cũng đã quy định các hành vi đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận là vi phạm pháp luật. Cụ thể tại Điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, các cá nhân có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc có thể bị xử phạt 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng. 

Thanh Mai

Hà Nội khuyến cáo người dân không ăn thịt chó mèo phòng virus corona

Hà Nội khuyến cáo người dân không ăn thịt chó mèo phòng virus corona

Trước diễn biễn phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khuyến cáo người dân không nên ăn thịt chó, mèo