Ngoài "Hạ cánh nơi anh", đây là những bộ phim về quân nhân Bắc Hàn không nên bỏ qua

Ngoài Hạ cánh nơi anh, Hàn Quốc còn từng rất thành công với việc xây dựng hình ảnh quân nhân Bắc Hàn gây ấn tượng với khán giả.

Thời gian gần đây, Hạ cánh nơi anh đang tạo nên cơn sốt toàn châu Á với hình ảnh chàng quân nhân Bắc Hàn và nữ tài phiệt Hàn Quốc vượt qua rào cản biên giới để đi theo tiếng gọi của con tim. Thế nhưng nếu là mọt phim Hàn, chắc hẳn bạn cũng sẽ không còn cảm thấy quá xa lạ với đề tài này đặc biệt là hình ảnh người quân nhân. Trong lịch sử phim Hàn Quốc, quân nhân Bắc Hàn từng được xây dựng lên các hình tượng khác nhau, cũng thu hút không kém gì so với Hạ cánh nơi anh, thậm chí là còn có phần nổi trội hơn, sâu sắc hơn. 

Secretly, Great

Trong sự nghiệp diễn xuất tài ba của mình, Kim Soo Hyun đã từng “bỏ túi” khá nhiều bộ phim ấn tượng với nhiều vai diễn như được “đo ni đóng giày” cho mình. Từ các vai chính như "cụ giáo" trong My Love from the Star (Vì sao đưa anh tới), The Moon Embracing the Sun (Mặt trăng ôm mặt trời), Dream High (Bay Cao Ước Mơ)... cho đến các vai phụ của The Thieves (Đội Quân Siêu Trộm), Producer (Hậu Trường Giải Trí)... Kim Soo Hyun vẫn khiến giá rất hài lòng và thật khó để nói đâu mới là vai diễn thành công nhất của anh, bởi bất kỳ nhân vật nào Kim Soo Hyun cũng đều nhập vai rất hoàn hảo.

Nam diễn viên Kim Soo Hyun.
Nam diễn viên Kim Soo Hyun.

Trong số các bộ phim đình đám của Kim Soo Hyun không thể không kể đến Secretly Greatly (Ẩn thân) lấy hình ảnh quân nhân Bắc Hàn làm trung tâm. Trong phim Secretly Greatly, Kim Soo Hyun vào vai một gián điệp Bắc Hàn thông minh, tài giỏi nhưng phải giả vờ ngốc nghếch để xâm nhập vào Hàn Quốc. 

Phim được chuyển thể từ một tác phẩm truyện tranh của tác giả Hun xoay quanh cuộc đời của 3 người thanh niên đảm nhận nhiệm vụ điệp viên của Bắc Hàn. Ẩn sâu bên trong vẻ khờ khạo chính là một tai mắt tinh nhuệ của chính phủ Triều Tiên, đơn vị 5446 của cả ba còn được biết đến như những cỗ máy giết người không gớm tay, những con quái vật máu lạnh chính hiệu. Dong Gu, tên thật là Ryu Hwan, chính là thiếu tá của đơn vị đáng gớm này.

Diễn xuất linh hoạt của Kim Soo Hyun khi phải liên tục đổi vai lúc ngu ngốc, quê mùa khi lại thông minh tuyệt đỉnh, oai phong đã khiến khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Dù từng được đào tạo như một sát thủ nhưng Ryu Hwan từ khi làm Dong Gu đến lúc trở về là chính mình đều có những nét tính cách khiến người xem phải cảm mến anh. Điều khiến mọi người yêu mến nhất ở nhân vật này chính là sự lương thiện và lòng yêu nước, thậm chí kể cả khi bị tổ quốc quay lưng, Ryu Hwan cũng chọn cái chết thay vì làm kẻ phản bội.

Khi lại oai phong trong hình ảnh quân nhân.
Khi lại oai phong trong hình ảnh quân nhân.
Khi lại lột xác chàng thiếu tá thông minh, tài giỏi. 
Khi lại lột xác chàng thiếu tá thông minh, tài giỏi. 

Secretly Greatly không chỉ thành công ở mặt thương mại mà còn được giới phê bình đánh giá cao, mang về vô số giải thưởng cá nhân danh giá cho nam chính Kim Soo Hyun. Theo thống kê của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), Secretly Greatly chạm mốc 1 triệu lượt xem trong 36 giờ ra mắt, 2 triệu lượt xem trong 72 giờ và 3 triệu lượt xem sau 5 ngày công chiếu. 

Cho đến hiện tại hình tượng quân nhân Bắc Hàn - thiếu tá Won Ryu Hwan vẫn là vai diễn mang đến ấn tượng đặc biệt đối với khán giả yêu thích phim Hàn. Thậm chí dù quay trở lại với vai điệp viên cameo trong Hạ cánh nơi anh, hình tượng mà Kim So Hyun thể hiện cũng chính là lấy cảm hứng từ tác phẩm nổi tiếng Secretly Greatly này. 

Hình ảnh của Kim Soo Hyun vai cameo điệp viên trong Hạ cánh nơi anh.
Hình ảnh của Kim Soo Hyun vai cameo điệp viên trong Hạ cánh nơi anh.

King 2hearts

King 2 hearts kể về cuộc hôn nhân được sắp đặt giữa nữ quân nhân triều tiên Kim Hang Ah và Thái tử Hàn Quốc Lee Jae Ha. Ban đầu, vì lòng tự tôn quá cao, Hang Ah và Jae Ha không mấy ưa nhau. Nhưng sau một chuỗi sự kiện, hai người dần hiểu và đem lòng cảm mến đối phương.

Điều gây ấn tượng đặc biệt với khán giả không phải bởi nội dung mới lạ ở thời điểm đó mà bởi hình ảnh của hai nhân vật chính. Nếu thái tử Hàn Quốc Lee Jae Ha (Lee Seung Gi) vừa đẹp trai vừa thông minh thì nữ quân nhân Triều Tiên Kim Hang Ah lại thể hiện được thần thái oai phong, hiếm có.

Ha Ji Won trong vai nữ quân nhân Bắc Hàn - Kim Hang Ah.
Ha Ji Won trong vai nữ quân nhân Bắc Hàn - Kim Hang Ah.

Nếu nói về quân nhân có lẽ đa phần đều nghĩ đến hình tượng nam nhiều hơn nữ, thế nhưng điều này đã được “đả nữ” Ha Ji Won thay đổi hoàn toàn. Bởi mỗi cảnh quay mà Kim Hang Ah xuất hiện đều cho thấy sự lạnh lùng, mạnh mẽ không kém gì các chàng quân nhân Bắc Hàn khác. 

Nhân vật Kim Hang Ah được xây dựng không thua kém gì các nam quân nhân Bắc Hàn đời thực.
Nhân vật Kim Hang Ah được xây dựng không thua kém gì các nam quân nhân Bắc Hàn đời thực.

King 2 Hearts không chỉ là một bộ phim hài lãng mạn, mà còn là câu chuyện đậm tính nhân văn về tình yêu, sự báo thù và châm biếm xã hội. Nhà sản xuất phim cho biết King 2 Hearts là bộ phim dành cho mọi lứa tuổi, đó là lý do vừa sao ngay từ khi chiếu tập đầu tiên phim đã nhận về nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Bối cảnh quân chủ lập hiến giả tưởng và chuyện tình xuyên biên giới hứa hẹn đem lại nhiều điều tươi mới, bất ngờ cho người xem.

Hậu Duệ Mặt Trời

Nói về top những bộ phim nổi tiếng gây sốt không thể bỏ qua Hậu duệ mặt trời. Với sự tham gia diễn xuất của hai cái tên bảo chứng rating là Song Joong Ki (trong vai đại úy Yoo Shi Jin) và Song Hye Kyo (trong vai bác sĩ Kang Mo Yeon). Hình ảnh quân nhân Hàn Quốc và bác sĩ tài ba cùng câu chuyện tình lãng mạn đã từng khiến fan hâm mộ Hàn Quốc và thế giới phát cuồng.

Thượng uý Ahn Jung Joon trong Hậu duệ mặt trời.
Thượng uý Ahn Jung Joon trong Hậu duệ mặt trời.

Bên cạnh dàn diễn viên chính với bối cảnh ở Hàn Quốc thì phim còn có sự xuất hiện của một vài nhân vật phụ đặc biệt là thượng uý Ahn Jung Joon. Có thể nói Ahn Jung Joo chính là hình ảnh tiêu biểu và gần nhất với quân nhân Bắc Hàn bởi vẻ lạnh lùng, cương quyết và kiên định vốn có. Bên trong vẻ ngoài sắt đá, khán giả cũng không ít lần được chứng kiến một hình ảnh khác của Ahn Jung Joo đó là sự lương thiện, dũng cảm hết lòng vì đồng đội.

Dù đứng trên cương vị của kẻ đối nghịch với đại úy Yoo Shi Jin nhưng Jung Joon vẫn sẵn sàng mời "đồng đội" ăn mì lạnh khi mà Shi Jin nằng nặc đòi được nếm thử đặc sản Triều Tiên. Thậm chí chỉ vì Shi Jin đã cho mình một miếng bánh lúc ở Hàn Quốc, mà Jung Joo sẵn sàng ra tay cứu mạng của Shi Jin để trả ơn.

Thanh Mai

Công bố dự án phim mới về cuộc đời Trịnh Công Sơn

Công bố dự án phim mới về cuộc đời Trịnh Công Sơn

Dự án mới của nhà sản xuất từng làm nên thành công của "Mắt biếc" đang thu hút sự quan tâm của khán giả yêu thích điện ảnh.