Ngôi sao vô ơn nhất màn ảnh vì 3 tỷ mà hại đời ân nhân, bị cả showbiz hợp lực "phong sát"

Vì hành xử vô ơn, ngôi sao này tan nát sự nghiệp nhanh chóng.

Vào những năm 80, Lý Nguyên Bá là một trong những sao nam nổi tiếng đình đám, nhất là khi mảng phim hành động, võ thuật đang đạt đến thời đỉnh cao. Nhờ xuất thân "chuyên võ", biết rành rọt từ quyền anh, kungfu đến cả Taekwondo, cộng thêm gương mặt nam tính, Lý Nguyên Bá nhanh chóng được các đoàn phim săn đón, trong đó nỗ lực nhất là NSX Ngô Tư Viễn.

Ngôi sao vô ơn nhất màn ảnh vì 3 tỷ mà hại đời ân nhân, bị cả showbiz hợp lực

Ngô Tư Viễn là người thành công chiếm được lòng tin và hỗ trợ Lý Nguyên Bá phát triển vào buổi đầu sự nghiệp. Anh được đóng vai chính trong phim hành động Ninja in the Dragon's Den, thu về 100 triệu NDT (hơn 347 tỷ đồng) doanh thu và bùng nổ danh tiếng. Lúc này, Lý Nguyên Bá được nhiều người săn đón nồng nhiệt chỉ sau 1 bộ phim. Thậm chí, truyền thông còn ca tụng Lý Nguyên Bá là người thay thế Thành Long trong tương lai.

Ngôi sao vô ơn nhất màn ảnh vì 3 tỷ mà hại đời ân nhân, bị cả showbiz hợp lực
Lý Nguyên Bá được kì vọng là siêu sao võ thuật mới
Lý Nguyên Bá được kì vọng là siêu sao võ thuật mới

Lúc này, Lý Nguyên Bá được nhiều lời mời đóng phim khác, trong khi anh vẫn còn đang hợp tác với Ngô Tư Viễn. Ngô Tư Viễn thậm chí còn "lách" hợp đồng, vẫn hứa trả thù lao hậu hĩnh cho anh lên đến 500 nghìn NDT (1,7 tỷ đồng). Thế nhưng Lý Nguyên Bá chê, bảo giá trị của anh ít nhất cũng phải 1 triệu NDT (hơn 3 tỷ đồng). Ngô Tư Viễn cũng đồng ý mức cát-xê này nhưng Lý Nguyên Bá vẫn quyết "có mới nới cũ", bỏ NSX họ Ngô đi theo người khác.

Hành động của Lý Nguyên Bá khiến Ngô Tư Viễn vô cùng đau lòng. Thậm chí vì bị ngăn cản không cho đóng phim với người khác, Lý Nguyên Bá đã lên kế hoạch hành hung Ngô Tư Viễn, khiến ông suýt mất mạng. Vì tin tức này, Lý Nguyên Bá trở thành kẻ vô ơn bị cả thị trường showbiz xa lánh.

Lý Nguyên Bá hết đường trở lại thị trường Hoa ngữ vì vô ơn,
Lý Nguyên Bá hết đường trở lại thị trường Hoa ngữ vì vô ơn, "có mới nới cũ"

Bản thân Ngô Tư Viễn cũng là "ông lớn", có quan hệ rộng và quyền lực trong showbiz. Sau mọi chuyện, Ngô Tư Viễn khẳng định Lý Nguyên Bá không dùng được trong thị trường này nữa. Dần dần, không ai còn mời Lý Nguyên Bá tham gia phim. Anh bị "phong sát" và rồi không còn chỗ dung thân trong showbiz, trở thành kẻ vô danh.

Ngôi sao vô ơn nhất màn ảnh vì 3 tỷ mà hại đời ân nhân, bị cả showbiz hợp lực
Hình ảnh hiếm của Lý Quang Bá về sau này
Hình ảnh hiếm của Lý Quang Bá về sau này

Về sau này, Lý Nguyên Bá có tham gia một vài dự án phim nhỏ của Hollywood nhưng vẫn không ai nhớ đến. Ở thời điểm hiện tại, gần như không còn ai quan tâm đến ngôi sao hành động từng được gọi là "Thành Long thứ 2" này nữa.

Thành Vũ