Người đàn ông cơ thể dồn ứ tới 2 lít nước tiểu, bác sĩ sốc ngang vì nguyên nhân liên quan đến "cửa sau"

Một người đàn ông đi khám vì đau bụng dữ dội, bác sĩ phát hiện bụng anh ta căng trướng, thừa nhận đã làm việc ngoài sức tưởng tượng của bác sĩ.

Chen Zhiyi, Trưởng khoa Phẫu thuật Tổng hợp tại Bệnh viện E-Da ở Đài Loan (Trung Quốc), cho biết một bệnh nhân nam 56 tuổi đến cấp cứu với biểu hiện đau bụng dữ dội suốt 2 ngày, giảm hẳn dòng nước tiểu và táo bón nặng.

Khám bụng cho thấy bụng của người đàn ông căng phồng và đau khi ấn vào, sau đó chụp cắt lớp vi tính, phát hiện rõ ràng trong trực tràng của người đàn ông có một vật tròn rỗng rất lớn, chèn ép niệu đạo tuyến tiền liệt và gây sức ép bất thường cho bàng quang, khoảng 2000ml nước tiểu không thể thải ra ngoài còn dồn ứ bên trong.

Chen Zhiyi, Trưởng khoa Phẫu thuật Tổng hợp tại Bệnh viện E-Da ở Đài Loan (Trung Quốc)
Chen Zhiyi, Trưởng khoa Phẫu thuật Tổng hợp tại Bệnh viện E-Da ở Đài Loan (Trung Quốc)
Dị vật sau khi được lấy ra
Dị vật sau khi được lấy ra
Người đàn ông cơ thể dồn ứ tới 2 lít nước tiểu, bác sĩ sốc ngang vì nguyên nhân liên quan đến
Ảnh chụp cắt lớp vi tính của bệnh nhân
Ảnh chụp cắt lớp vi tính của bệnh nhân

Bác sĩ Chen Zhiyi cho biết, ông đã thử một số phương pháp để lấy quả dừa ra nhưng nó quá to và chui vào quá sâu, sau khi bàn bạc với bệnh nhân, ông đã tiến hành phẫu thuật nội soi thăm dò để mở trực tràng và lấy quả dừa ra.

Sau khi mổ nội soi, bác sĩ lấy ra từ trực tràng của bệnh nhân cả một quả dừa có kích thước khoảng 7,5x5,7x5,5cm. Bác sĩ hỏi, bệnh nhân mới thừa nhận mình đã nhét quả dừa vào hậu môn cách đây 2 ngày để tìm kiếm sự kích thích.

Bác sĩ Chen Zhiyi nhắc nhở mọi người hãy cẩn thận khi tìm kiếm sự kích thích, việc đưa dị vật vào cơ thể rất nguy hiểm. Trường hợp của bệnh nhân này, nếu không lấy quả dừa ra kịp thời, bàng quang có thể vỡ khiến nước tiểu tràn ra ngoài, ngay cả khi niệu đạo không bị tắc. Nó cũng có thể gây khó khăn khi đại tiện, sau đó là trướng bụng và vỡ ruột, thậm chí còn dẫn đến viêm phúc mạc, đe dọa tính mạng trong những trường hợp nghiêm trọng.

Nguồn và ảnh: HK01

Mỹ Diệu

Trứng cá tầm có tác dụng gì với sức khỏe?

Trứng cá tầm có tác dụng gì với sức khỏe?

Trứng cá tầm được coi là thực phẩm hảo hạng có giá vô cùng đắt đỏ. Nhiều người luôn băn khoăn tại sao loại trứng cá này lại có giá cao như vậy? Nếu bạn cũng là một trong số đó, bạn có thể tìm hiểu xem trứng cá tầm có tác dụng gì ngay qua bài viết dưới đây.