Người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng bị phạt nằm trong quan tài ở Jakarta

Người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng tại thủ đô Jakarta sẽ phải nằm trong quan tài và suy nghĩ về hành động của mình.

Mới đây, thủ đô Jakarta đã áp dụng một hình phạt độc lạ dành cho những người không đeo khẩu trang nơi công cộng đó là nằm vào quan tài, nhắm mắt và suy ngẫm. Dù vậy, người vi phạm vẫn có thể chọn hình phạt khác như phạt tiền hoặc phải lao động công ích.

Trên mạng đã lan truyền một đoạn video cho thấy, hai người đàn ông không đeo khẩu trang đang năm trong quan tài giả trong vòng vài phút. Lực lượng đảm bảo trật tự công cộng yêu cầu họ tuân theo các quy định y tế để tránh nguy cơ bị lây nhiễm và lan truyền virus corona.

Người vi phạm phải nằm suy nghĩ về hành động sai trái của mình trong quan tài giả. 
Người vi phạm phải nằm suy nghĩ về hành động sai trái của mình trong quan tài giả. 

Ông Budhy Novian, người đứng đầu lực lượng Satpol PP Đông Jakarta, giải thích: "Khi nằm trong quan tài, họ phải đếm từ 1 đến 100, vì vậy họ sẽ có ít nhất một phút trong đó và được yêu cầu phải suy ngẫm về hành động sai trái của mình, vì đối với Covid-19, có nguy cơ là họ sẽ được đặt trong quan tài thật".

"Chúng tôi muốn mọi người nhận ra rằng đeo khẩu trang là điều bắt buộc, vì nếu họ vi phạm các quy định cơ bản, họ có thể bị nhiễm bệnh và trong trường hợp xấu nhất là tử vong", ông Budhy nhấn mạnh.

Theo quy định của Jakarta, nếu không đeo khẩu trang tại nơi công cộng có thể bị phạt tới 16,9 USD hoặc 60 phút lao động công ích.

Trước đó, vào ngày 1/9, Thống đốc Anies Baswedan đã khánh thành Đài tưởng niệm Covid-19 ở Sunter Jaya, Bắc Jakarta. Đài tưởng niệm có hình dáng một chiếc quan tài và trên đó có những thông tin cảnh báo, lời kêu gọi và dữ liệu về dịch bệnh.

Cho tới nay, Jakarta ghi nhận tổng cộng 43.000 ca nhiễm và 1.246 trường hợp tử vong, cao hơn bất cứ tỉnh nào khác ở Indonesia.

Thanh Mai

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 1/3: Giá USD, nhân dân tệ, yên Nhật, bảng Anh tại các ngân hàng

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 1/3: Giá USD, nhân dân tệ, yên Nhật, bảng Anh tại các ngân hàng

Cập nhật trực tuyến tỷ giá USD, CNY, JPY, EUR, GBP tại các ngân hàng nhanh nhất, đầy đủ nhất.