Bitcoin giảm sâu, thị trường nhuộm đỏ

Giá Bitcoin hôm nay 30/12 giảm sâu, kéo theo nhiều đồng tiền khác giảm giá giảm mạnh. Binance được Canada cấp phép và Bahrain, một quốc gia ở Trung Đông chấp thuận.

Lúc 10h ngày 30/12 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 46.605 USD, giảm 2,99% so với 24 giờ trước. 

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường, có 9/10 đồng tiền giảm giá so với 24h qua.

Bitcoin (BTC) đã thêm vào khoản lỗ ngày 29/12 với một đợt sụt giảm mới trong thời gian ngắn đưa BTC / USD xuống dưới 46.600 USD.

Khi những người tham gia thị trường cam chịu kết thúc mờ nhạt vào cuối năm, nhà phân tích kiêm nhà giao dịch nổi tiếng Scott Melker đã nhận thấy cơ hội mua có thể có ở mức hiện tại trong khung thời gian ngắn.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin, cùng với các tín hiệu tăng giá khác, đã đi vào lãnh thổ "quá bán".

"Nếu bạn đang giao dịch trong các khung thời gian nhỏ, thì sẽ có rủi ro/phần thưởng rất chắc chắn của việc đặt cược dài hạn ở đây", Melker chia sẻ.

Melker trước đó đã bảo vệ mức thoái lui từ 52.000 USD khi lập luận rằng "không có gì thay đổi" về tổng thể đối với phạm vi hoạt động của Bitcoin.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều lạc quan. Peter Brandt, nhà giao dịch kỳ cựu, người đầu tuần đã cảnh báo về "đột phá giả" trên các thị trường thanh khoản mỏng trong những ngày nghỉ lễ, cho rằng hiện đang có khả năng giảm thêm.

Mới đây, CZ đăng tin lớn cho nhà đầu tư tiền kỹ thuật số tại Canada: Cơ quan quản lý Canada đã bật đèn xanh đối với sàn giao dịch tiền kỹ thuật số. Biannce đăng ký giấy phép MSB vào ngày 24/12 và nhận được sự thông qua trong ngày 27/12. Giấy phép sẽ có thời hạn đến 2024.

Hồi tháng 6, Binance bị ép buộc phải từ bỏ hoạt động tại Ontario với cáo buộc vi phạm yêu cầu quản lý. Tuy nhiên với sự thay đổi này, Binance có thể sẽ trở lại Ontario.

Bên kia Trái Đất, Binance cũng nhận được sự chấp thuận từ Ngân hàng Trung ương Bahrain để trở thành nhà cung cấp dịch vụ tiền kỹ thuật số tại Bahrain. 

Đây là tổ chức đầu tiên tại Bahrain chấp thuận về nguyên tắc đối với Binance. Binance vẫn phải hoàn thành quy trình hồ sơ để có giấy phép chính thức. Những sự kiện này được xem như thêm một bước tiến lớn đối với sự chấp thuận từ giới quản lý đối với tiền kỹ thuật số. 

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương