Người phụ nữ 65 tuổi tập tạ 5 lần/tuần, biết lý do càng thêm nhiều người ngưỡng mộ, muốn học theo

Stephanie, 65 tuổi, tập tạ 5 lần/tuần và khuyến khích những người khác làm điều tương tự bởi cô không muốn sau này phải sống một cuộc sống phụ thuộc người khác.

Vận động ở mọi lứa tuổi là rất quan trọng, nhưng trên 65 tuổi mà chăm chỉ tập thể dục thường xuyên sẽ đem lại những lợi ích rất đặc biệt. Chăm chỉ tập thể dục có thể giúp bạn giàu năng lượng hơn, giảm nguy cơ té ngã và tăng cường khả năng vận động nói chung.

Ở độ tuổi giữa 60 và muốn giữ sức khỏe càng lâu càng tốt để sau không phải phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác, bà Stephanie rất chăm thể dục.
Ở độ tuổi giữa 60 và muốn giữ sức khỏe càng lâu càng tốt để sau không phải phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác, bà Stephanie rất chăm thể dục.

Ở độ tuổi giữa 60 và muốn giữ sức khỏe càng lâu càng tốt để sau không phải phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác, bà Stephanie đã không lười trong việc thể dục. Bà thường xuyên chia sẻ các video tập luyện trên tài khoản TikTok của mình.

Bằng cách tập thể dục 5 lần/tuần, người phụ nữ 65 tuổi "mạnh mẽ và gợi cảm" này hy vọng có thể tự lo cho bản thân trong nhiều năm tới. Trong một video gần đây, bà chia sẻ hình ảnh tập tạ của mình và cho biết: "Khi sinh nhật lần thứ 66 của tôi đến gần, sự lựa chọn của tôi vẫn là tập luyện sức mạnh (tập tạ) ít nhất 5 lần/tuần".

Trong một video khác, bà nói thêm rằng, ngoài việc nhắm mục tiêu vào các nhóm cơ khác nhau mỗi ngày, bà Stephanie cũng đảm bảo ăn đủ protein, cụ thể là 1g protein cho mỗi 0,45kg trọng lượng cơ thể.

Bà Stephanie cho biết:
Bà Stephanie cho biết: "Khi sinh nhật lần thứ 66 của tôi đến gần, sự lựa chọn của tôi vẫn là tập luyện sức mạnh (tập tạ) ít nhất 5 lần/tuần".

Stephanie khẳng định không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tập thể dục, vì bản thân bà bắt đầu nâng tạ khi 31 tuổi. Bà nói thêm: Với mỗi năm trôi qua, điều quan trọng là bắt đầu và tiếp tục xây dựng khối lượng cơ bắp. Vì vậy, khi bước sang tuổi 60, bà bắt đầu "nâng tạ nặng hơn".

Mọi người đã rất ngạc nhiên bởi sức mạnh và khả năng di chuyển, tập luyện của bà Stephanie. Bà đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Có video của bà nhận được hơn 735.000 lượt xem, có người không ngần ngại bày tỏ sự cảm kích: "Bạn thật tuyệt vời! Tôi mới bắt đầu tập tạ ở tuổi 52 và có thể thấy một chút cải thiện. Cảm ơn vì đã là nguồn cảm hứng!". "Bạn là một nguồn cảm hứng để tôi đã 59 tuổi tập luyện chăm chỉ và lấy lại vóc dáng. Điều đó chắc chắn không dễ dàng", một người khác viết.

Theo Dịch vụ Y tế Anh (NHS), điều quan trọng là phải duy trì vận động - đặc biệt là khi bạn trên 65 tuổi. Bạn có thể tăng cường vận động bằng cách đi bộ, làm vườn hoặc tham gia các hoạt động tại địa phương.

Mọi người đã rất ngạc nhiên bởi sức mạnh và khả năng di chuyển, tập luyện của bà Stephanie. Bà đã truyền cảm hứng cho nhiều người.
Mọi người đã rất ngạc nhiên bởi sức mạnh và khả năng di chuyển, tập luyện của bà Stephanie. Bà đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Hoạt động thể chất làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ ở người cao tuổi trên 60 tuổi

Theo các nghiên cứu thì người già tập gym sẽ tốt cho sức khỏe hơn là thường xuyên ngồi một chỗ. Các lợi ích không chỉ làm chậm quá trình lão hóa mà còn tăng cường sự minh mẫn cũng như giữ cho xương - cơ - khớp được khỏe mạnh. Ngoài ra, người cao tuổi khi tập gym cũng có tác dụng giữ cho cơ bắp trong trạng thái tốt, tim mạch được cải thiện, tiêu hao năng lượng thừa, tăng cường khả năng đề kháng đối với cơ thể.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí European Journal, các nhà nghiên cứu đã xem xét hơn một triệu người từ 60 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính. Những người tham gia được hỏi về lối sống và mức độ hoạt động thể chất của bản thân. Kết quả cho thấy, hơn 20% người tham gia đã có dấu hiệu giảm tới 11% nguy cơ mắc bệnh tim mạch chỉ sau vài tuần luyện tập.

Người phụ nữ 65 tuổi tập tạ 5 lần/tuần, biết lý do càng thêm nhiều người ngưỡng mộ, muốn học theo

Tác giả chính của nghiên cứu này là Kyuwoong Kim cho rằng: "Chúng tôi không quá ngạc nhiên về phát hiện của mình, lợi ích của việc tập thể dục ở người cao tuổi đối với sức khỏe tim mạch của họ là rất rõ ràng".

Michael Miyamoto, bác sĩ tim mạch tại bệnh viện Mission (Nam California) nhận định: "Không bao giờ là muộn để cải thiện sức khỏe". Theo đó, điều kiện để có một trái tim khỏe mạnh ở người cao tuổi là cần chạy bộ ít nhất 1 giờ/tuần và việc tập gym trên 60 tuổi là hoàn toàn khả thi và mang lại nhiều lợi ích.

TT

Con gái Hồ Ngọc Hà: Mới 3 tuổi đã tập tành làm việc nhà, có một khả năng mà mẹ cũng phải nể

Con gái Hồ Ngọc Hà: Mới 3 tuổi đã tập tành làm việc nhà, có một khả năng mà mẹ cũng phải nể

Lisa - con gái Hồ Ngọc Hà và Kim Lý được khen là cô bé thông minh, ngoan ngoãn và chững chạc.