Người thay Xuân Bắc đóng Nam Tào trong Táo Quân 2024 là ai?

Diễn viên 9X này chính thức thay Xuân Bắc đóng vai Nam Tào trong Táo Quân 2023.

Sau buổi ghi hình đầu tiên của Táo Quân 2024 - Gặp nhau cuối tuần, thông tin về các nghệ sĩ tham gia chương trình đã được hé lộ. Ngoài Quốc Khánh đóng vai Ngọc Hoàng, các nhân vật còn lại trong Táo Quân 2024 đều được thay thế bởi dàn diễn viên mới.

Theo đó, Đỗ Duy Nam thay Xuân Bắc đóng vai Nam Tào. Việc "thay máu" diễn viên này khiến mạng xã hội dậy sóng, bởi Xuân Bắc vốn đã là cái tên quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ.

Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam trong tạo hình Bắc Đẩu - Nam Tào ở Táo Quân 2022
Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam trong tạo hình Bắc Đẩu - Nam Tào ở Táo Quân 2022

Đỗ Duy Nam là ai?

Đỗ Duy Nam sinh năm 1990 tại Lào Cai. Anh là nam diễn viên, MC, VJ được đông đảo khán giả trẻ yêu thích. Trước khi thay Xuân Bắc đóng vai Nam Tào của Táo Quân, Đỗ Duy Nam được biết đến hàng loạt tác phẩm nhạc chế hài hước như Mùa yêu U23, Chắc ai đó sẽ về. Những sản phẩm này khi đăng trên YouTube của Đỗ Duy Nam thường đạt được triệu view rất dễ dàng.

Năm 2015, Đỗ Duy Nam bắt đầu được chú ý nhiều hơn khi góp mặt vào hàng loạt các phim như Sóng ngầm, Chung cư 22+. 

Đỗ Duy Nam từng chia sẻ việc anh sinh ra tại vùng cao, gia đình không ai theo nghệ thuật và có cuộc sống khá khó khăn. Trước khi biết tin Đỗ Duy Nam thi đỗ Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, gia đình còn định hướng anh theo học nghề sửa xe. Tuy vậy, Đỗ Duy Nam vẫn kiên trì với ước mơ diễn xuất tới tận bây giờ.

Đỗ Duy Nam từng có cuộc sống khá khó khăn trước khi nổi tiếng
Đỗ Duy Nam từng có cuộc sống khá khó khăn trước khi nổi tiếng

Đỗ Duy Nam từng nói rằng lúc nhận tin đậu đại học, anh chạy bộ hơn 3km về để báo tin cho gai đình. Khi ấy, mẹ của Đỗ Duy Nam chỉ biết nhìn con trai mà khóc vì xúc động. Đây được xem là ký ức không thể nào quên, tạo bước đệm để nam khách mời phấn đấu và đạt được những thành công trong nghề.

Trong các cuộc phỏng vấn, Đỗ Duy Nam từng kể chuyện anh từng sống khá chật vật khi là sinh viên. Vì là sinh viên ở vùng sâu vùng xa nên Đỗ Duy Nam được mức học bổng 280.000 đồng/tháng. Số tiền ít ỏi này không đủ cho Đỗ Duy Nam trang trải chi phí sinh hoạt, vì thế mà gia đình phải đăng ký vay ngân hàng gói khuyến học để anh có điều kiện tiếp tục theo đuổi ước mơ. 

Đỗ Duy Nam hiện là diễn viên quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ
Đỗ Duy Nam hiện là diễn viên quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ

Sau tháng ngày đi làm thêm kiếm sống, Đỗ Duy Nam bắt đầu xin làm diễn viên quần chúng với giá cát xê là 70.000 đồng/ngày. Nhận được số tiền này, Đỗ Duy Nam đã sung sướng hét lên trong điện thoại với mẹ. Đi qua những ngày tháng khó khăn, Đỗ Duy Nam trân trọng cuộc sống hiện tại vô cùng. 

Áp lực vì thay Xuân Bắc đóng Táo Quân

Trước khi thay Xuân Bắc đóng Táo Quân 2024, Đỗ Duy Nam từng nhiều lần tham gia chương trình Gặp nhau cuối năm với vai diễn viên quần chúng. Vào năm 2022, Đỗ Duy Nam cũng từng 1 lần thay Xuân Bắc đóng Nam Tào.

Thời điểm đó, Đỗ Duy Nam nói anh đã chịu không ít áp lực vì Xuân Bắc là nghệ sĩ lớn, việc thay đàn anh đóng vai Nam Tào - nhân vật vốn rất quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ là chuyện cực kỳ khó khăn:

"Thứ nhất là sức ép từ vai diễn này quá nặng, thứ hai là nó in hằn trong lòng khán giả bởi cách diễn dí dỏm của nghệ sĩ Xuân Bắc. Cả tôi và Trung Ruồi (đóng vai Bắc Đẩu) đều rất áp lực, có những ngày chẳng ăn được gì, đêm về cứ tâm sự với nhau vì vai quá khó. Sau khi phát sóng, mọi người cũng đón nhận. Dĩ nhiên nó còn gượng gạo thế này, thế kia nhưng cuối cùng cũng tròn vai".

Đỗ Duy Nam chia sẻ anh khá áp lực khi thay Xuân Bắc đóng vai Nam Tào
Đỗ Duy Nam chia sẻ anh khá áp lực khi thay Xuân Bắc đóng vai Nam Tào

Vợ của Đỗ Duy Nam cũng từng tiết lộ trong 2 tháng tham gia Táo Quân (Táo Quân 2022), chồng cô thường xuyên đi sớm về khuya. Ngoài chuyện ghi hình cho chương trình, Đỗ Duy Nam còn phải góp mặt trong các buổi tập và đọc kịch bản. 

"Anh thường rơi tình trạng mất ngủ, kiệt sức. Những lúc ấy, tôi chỉ biết bồi bổ và động viên chồng. Tôi cố gắng trở thành hậu phương vững chắc để chồng yên tâm làm việc", vợ Đỗ Duy Nam cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đỗ Duy Nam đã gắn bó với Táo Quân hơn 8 năm. Điều này là niềm tự hào của chính anh lẫn gia đình. 

Người thay Xuân Bắc đóng Nam Tào trong Táo Quân 2024 là ai?
Đỗ Duy Nam hiện đang có cuộc sống hôn nhân khá viên mãn và hạnh phúc 
Đỗ Duy Nam hiện đang có cuộc sống hôn nhân khá viên mãn và hạnh phúc 

Ngoài công việc, Đỗ Duy Nam còn được nhắc nhiều vì có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nói về vợ, Đỗ Duy Nam cho biết 2 người yêu nhau từ khi chưa nổi tiếng. Đỗ Duy Nam trân trọng vợ vì cô là người chứng kiến con đường phát triển của mình. Trong thời gian tham gia chương trình Gương mặt thân quen, Đỗ Duy Nam từng đề nghị chia tay, tuy nhiên vợ anh không đồng ý. 

Trải qua nhiều sóng gió, vượt qua mọi khó khăn, cuối cùng vợ chồng Đỗ Duy Nam vẫn gắn bó và đồng hành cùng nhau. 

Hiện tại, vợ chồng Đỗ Duy Nam có cuộc sống khá ổn định với nhà vườn sang trọng, xe tiền tỷ và 2 con kháu khỉnh, xinh xắn. Nói về cuộc sống hôn nhân, Đỗ Duy Nam cho biết anh khá hài lòng, khi đi làm thì thôi, cứ mỗi khi về đến nhà là anh lại xắn tay vào giúp vợ. Diễn viên 9X nói thêm ở thời điểm hiện tại, anh có thể tự chăm sóc con cái mỗi khi vợ bận rộn.

Thu Thảo

Diễn viên Thanh Hương khoe vẻ quyến rũ trong loạt ảnh mới, lên tiếng về thông tin đóng Táo Quân 2024

Diễn viên Thanh Hương khoe vẻ quyến rũ trong loạt ảnh mới, lên tiếng về thông tin đóng Táo Quân 2024

Mới đây, Thanh Hương đã thực hiện một bộ ảnh mới đầy quyến rũ. Nữ diễn viên khoe vai trần gợi cảm và đôi chân dài miên man.