Người “vui nhất” sau khi biết kết quả phiên tòa ly hôn của Hằng Du Mục là ai?

Hóa ra, còn bé hay đã lớn, người ta đều muốn đi đến nơi có tình yêu thương, có bình yên và hạnh phúc.

Chuyện hôn nhân của Hằng Du Mục và chồng Tôn Bằng khiến người theo dõi đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Có quá nhiều điều lạ lùng xảy ra như mẹ kế giành quyền nuôi con chồng, bố đẻ lấy tài sản chứ không lấy con… Từ những chi tiết drama ấy lại cho chúng ta thật nhiều góc nhìn về cái gọi là thực tế cuộc sống, về lòng người và tình người.

Câu chuyện mẹ kế con chồng nhà Hằng Du Mục chắc hẳn ai quan tâm yêu mến cũng đều biết. Không xuất hiện cùng dì Hằng nhiều như Dịch Dương, Nhất Dương – cậu cả nhà họ Tôn có phần hướng nội, trầm tính hơn. Nhưng sau những sóng gió vừa rồi xảy ra thì có lẽ chàng trai 23 tuổi ngỡ đã trưởng thành này lại khiến nhiều người đau lòng nhất.

Nhất Dương như 1 đứa trẻ thực sự khi ở bên dì Hằng
Nhất Dương như 1 đứa trẻ thực sự khi ở bên dì Hằng

Ngay từ khi bắt đầu mối nhân duyên giữa Hằng Du Mục và Tôn Bằng, Nhất Dương được bố giới thiệu là “đứa cháu” chứ chẳng phải con đẻ. Tôn Bằng chỉ thừa nhận có 1 đứa con là Dịch Dương, Nhất Dương đáng thương bị giấu đi như 1 thứ gì đó chẳng đẹp đẽ vì anh ta sợ Hằng sẽ không đồng ý làm vợ mình. Nhất Dương là người duy nhất nếm trải đủ cảm giác của gia đình tan vỡ nhiều lần. Nhìn những người phụ nữ ở bên cạnh bố mình cứ lần lượt rời đi, mẹ mình, mẹ Dịch Dương và giờ đến Hằng Du Mục chắc hẳn nội tâm Dịch Dương không thể “phẳng lặng”.

Chứng kiến những đổ vỡ, hoặc rất có thể sự bạo hành từng có trong quá khứ giống với dì Hằng, Nhất Dương luôn phải sống trong sự bất an. Lúc bố mình bị tạm giam vì đánh dì, nhìn dì dọn đồ đi, cảm nhận từng phút 1 gia đình lại tan vỡ lần thứ 3, Nhất Dương còn không dám thể hiện sự lo sợ. Dù sao cậu cũng là anh cả, là chàng trai đã đủ tuổi trưởng thành. Thế nhưng khi được dì dặn “mai 2 đứa dọn qua sau” Nhất Dương mới trút nhẹ gánh nặng mà sống thật với cảm xúc của mình.

Người “vui nhất” sau khi biết kết quả phiên tòa ly hôn của Hằng Du Mục là ai?

Câu hỏi chỉ vẻn vẹn 5 từ “Con cũng được đi à?” sao mà xót xa đến thế? Và cái hành động vác đồ không biết mệt, cười nói khanh khách suốt buổi của Nhất Dương thật sự khiến bất cứ ai đang làm bố mẹ cũng phải chạnh lòng. Hóa ra, còn bé hay đã lớn, người ta đều muốn đi đến nơi có tình yêu thương, có bình yên và hạnh phúc.

Nếu hỏi ly hôn có thật sự ổn không thì hãy nhìn vào biểu hiện của những đứa trẻ sau khi bố mẹ chúng ly hôn. Có những thứ rất khó nói thành lời, khó chia sẻ với người thân để rồi chúng chọn cách lầm lũi, im lặng chấp nhận.

Thất bại không đáng sợ, đổ vỡ trong hôn nhân lại càng không phải là thất bại. Nhưng nếu cứ sửa chữa sai lầm này bằng 1 sai lầm khác, cứ đổ vỡ hết lần này đến lần khác để con cái phải chứng kiến, chịu đựng và thậm chí có thể chai sạn cảm xúc thì bố mẹ thật đáng trách.

Đừng nghĩ bạn nuôi con, cho nó cơm ăn áo mặc hàng ngày là đủ. Con cái như bảng điểm, bảng thành tích của bố mẹ, nếu đã không thể cho chúng 1 gia đình trọn vẹn thì hãy cố gắng xây đắp mối “chắp vá” ấy thật kiên cố, tạo 1 môi trường mới thật tươi đẹp cho các con. Bởi những người mẹ kế, bố dượng bao dung, tử tế như Hằng Du Mục còn nhiều lắm!

VV

Hằng Du Mục lên tiếng sau phiên tòa ly hôn, nhận mình là 'kẻ thất bại' và cái giá phải trả là quá lớn

Hằng Du Mục lên tiếng sau phiên tòa ly hôn, nhận mình là "kẻ thất bại" và cái giá phải trả là quá lớn

"Xin đừng kích động và xin ai đó đừng để mình bị kích động để rồi làm ra những thứ đẩy bản thân mình vào hố sâu", Hằng Du Mục chia sẻ.