Nhạc sĩ Phú Quang qua đời

Nhạc sĩ Phú Quang mất lúc 8h45 sáng 8/12, sau gần hai năm nằm viện vì biến chứng bệnh tiểu đường.

Bà Trịnh Anh Thư - vợ nhạc sĩ Phú Quang - nghẹn ngào cho biết ông đã qua đời lúc 8h45 sáng nay tại Bệnh viện Việt Xô. Nhạc sĩ qua đời sau gần 2 năm trị bệnh, được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Nhạc sĩ lâm bệnh nặng từ giữa năm ngoái, do biến chứng tiểu đường. Ông phải dùng máy thở, nằm trong phòng vô trùng. Con gái ông kể trước khi mất, nghệ sĩ phải ăn qua ống xông, sức khoẻ yếu nhưng ông vẫn nhận ra người thân. 

Nhạc sĩ Phú Quang.
Nhạc sĩ Phú Quang.

Nhạc sĩ Phú Quang quê gốc Hà Nội, sinh năm 1949 ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Trong kho tàng hơn 600 bài hát của ông, đa số sáng tác viết về Hà Nội. Nhiều bài thơ được ông phổ nhạc trở thành ca khúc nổi tiếng như Em ơi, Hà Nội phố(thơ Phan Vũ), Hà Nội ngày trở về (thơ Thanh Tùng), Im lặng đêm Hà Nội(thơ Phan Thị Ngọc Liên), Một dại khờ, một tôi (thơ Nguyễn Trọng Tạo)... Ngoài ra, ông có series Chuyện bình thường, lấy cảm hứng từ một người yêu cũ.

Ông được trao Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội năm 2020 khi đang nằm viện. Ông trở thành người trẻ nhất trong số những người được Giải thưởng Lớn nhưng không thể đến nhận giải. 

Thanh Mai

Cổ phiếu công nghệ giúp S&P 500 có đợt tăng giá kỷ lục trong một ngày kể từ tháng 3

Cổ phiếu công nghệ giúp S&P 500 có đợt tăng giá kỷ lục trong một ngày kể từ tháng 3

Trong phiên giao dịch vào hôm thứ Ba (7/12), chỉ số S&P 500 đã có đợt tăng giá lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 3 năm nay sau khi Apple có đợt tăng giá kỷ lục và lợi nhuận của Intel đã cũng bức phá mạnh mẽ.