Nhạc sĩ Xuân Phương - tác giả bài hát "Mong ước kỷ niệm xưa" qua đời

Sự ra đi của nhạc sĩ Xuân Phương khiến nhiều nghệ sĩ và khán giả không khỏi tiếc thương

Mới đây, ca sĩ Minh Quân bất ngờ thông báo nhạc sĩ Xuân Phương đột ngột qua đời ở tuổi 50. Cụ thể, nam ca sĩ chia sẻ: "Vĩnh biệt anh Xuân Phương, người nhạc sĩ - người thầy của biết bao thế hệ học trò. Tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng: Mong Ước Kỷ Niệm Xưa, Nếu Phải Xa Nhau, Anh... Em vô cùng đau xót và bàng hoàng khi nghe tin anh ra đi đột ngột như thế. Xin vĩnh biệt anh, xin thành kính tri ân những gì anh đã dạy bảo em và viết cho em ca khúc Nếu Phải Xa Nhau. Viết những dòng này mà tay em vẫn còn run vì quá đỗi bàng hoàng và buồn quá anh ơi".

  Nhạc sĩ Xuân Phương. Ảnh: Hội Nhạc sĩ Việt Nam

Nhạc sĩ Xuân Phương. Ảnh: Hội Nhạc sĩ Việt Nam

Xuân Phương sinh năm 1973 ở Hưng Yên, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.Nhạc sĩ Xuân Phương sinh năm 1973 tại Hưng Yên. Từ nhỏ, anh đã được học nhạc từ nhỏ. Năm 1988, nhạc sĩ Xuân Phương tốt nghiệp Đại học.  Anh nổi tiếng qua các ca khúc Lời ru cho con, Nếu phải xa nhau và Mong ước kỷ niệm xưa. Anh còn được mọi người ưu ái gọi là nhạc sĩ nhạc phim "đắt khách" khi sáng tác nhiều ca khúc trong phim đi vào ký ức nhiều người,  nổi tiếng trong số đó phải kể đến Mong ước kỷ niệm xưa - nhạc phim Xin hãy tin em (1997).

Sinh thời, nhạc sĩ cho biết Mong ước kỷ niệm xưa là một trong những ca khúc khiến anh ấn tượng nhất sự nghiệp sáng tác của mình. Xuân Phương nói: "Khi sáng tác bài hát này tôi còn rất trẻ, khoảng 23-24 tuổi. Hồi ấy, tôi mới tốt nghiệp ra trường nên có rất nhiều cảm xúc và kỷ niệm. Ca từ và giai điệu trong bài hát dường như có sẵn trong đầu, tôi chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là ghi chúng ra thành bài hoàn chỉnh".

Bên cạnh làm nhạc phim, sáng tác ca khúc, nhạc quảng cáo… Xuân Phương còn sáng tác âm nhạc cho nhiều tác phẩm sân khấu, kịch múa như vở nhạc kịch Đất nước đứng lên, Hòn đất, kịch múa Ngọn lửa Hà thành, Mệnh trời tình đất…

Đặc biệt, nhạc sĩ Xuân Phương còn là người thầy của nhiều nghệ sĩ trẻ. Anh sẵn sàng giúp đỡ những bạn trẻ mới chập chững bước vào nghề. 

Thanh Mai/Tổng hợp

Mua sắm đồ cũ mang lại doanh thu hơn 1 tỷ USD cho Amazon ở châu Âu

Mua sắm đồ cũ mang lại doanh thu hơn 1 tỷ USD cho Amazon ở châu Âu

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng tân trang và hàng đã qua sử dụng ở Anh và trên khắp châu Âu đã tạo ra doanh nghiệp tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD) cho Amazon, giám đốc quốc gia của Amazon ở Anh cho biết.