Nhận diện những gói kẹo khiến trẻ em dương tính với ma túy

Những chất gây nghiện "đội lốt" bao bì các loại bánh, kẹo hay bột hòa tan còn được rao bán trên một số trang bán hàng online.

 Ngày 25-10, nhiều học sinh lớp 10 ở Quảng Ninh có biểu hiện ngộ độc như: đau đầu, chóng mặt, đau bụng, buồn nôn, tê bì chân tay… sau khi ăn kẹo từ những gói kẹo màu xanh, bao bì có in chữ nước ngoài. Bệnh viện Đa khoa TP Hạ Long cho biết tất cả đều có kết quả dương tính với ma túy (THC - cần sa) sau test nhanh. 

Trên bao bì có ghi dòng chữ Medicated Nerds Rope, kèm theo chú thích thành phần có THC và dòng cảnh báo "Giữ xa tầm tay trẻ em".

Nhận diện những gói kẹo khiến trẻ em dương tính với ma túy

Chuyên gia y tế cho biết kẹo này có thành phần kích thích thần kinh trong cần sa, có thể tác động đến trí tuệ và hành vi. Những chất gây nghiện với bao bì như các loại kẹo bánh thông thường ngày càng tràn lan trên thị trường, bán ở cổng trường hay bán online. Những thủ đoạn ngụy trang này không mới nhưng lôi kéo nhiều học sinh sa vào.

Trong số những người sử dụng trái phép chất ma túy, có khoảng 60% người sử dụng ma túy lần đầu tiên có độ tuổi từ 15 - 25. Nhiều em 13 - 14 tuổi đã sử dụng các loại chất hại người này (vì giá rẻ và không khó mua).

Chính quyền địa phương cần phối hợp cùng nhà trường để cập nhật liên tục thông tin về các loại ma túy mới, phối hợp với gia đình để phòng tránh cho trẻ bị lôi kéo, dẫn dụ, đồng thời cần xử lý nghiêm việc buôn bán các sản phẩm ma túy "đội lốt" bánh kẹo.

Thanh Mai

Grab mang lại gì cho các nhà đầu tư toàn cầu với việc IPO 'khủng' tại Mỹ?

Grab mang lại gì cho các nhà đầu tư toàn cầu với việc IPO 'khủng' tại Mỹ?

Siêu ứng dụng nổi lên như một phương tiện đầu tư thay thế trong bối cảnh cộc đàn áp từ loạt quy định của Trung Quốc vào lĩnh vực công nghệ.