Nhân vật đang khiến khán giả ghét cay đắng trên màn ảnh Việt: Ngoài đời học ngành không liên quan diễn xuất, nghe tên trường đã thấy "đỉnh"

Một điều bất ngờ là nữ diễn viên không hề theo học các trường nghệ thuật.

Chúng ta của 8 năm sau kể câu chuyện cuộc đời của 4 bạn trẻ Lâm, Dương, Tùng, Nguyệt. Chất tươi trẻ của dàn diễn viên mới, những câu thoại đậm chất ngôn tình giúp Chúng ta của 8 năm sau trở thành bộ phim hút khán giả.

Trong đó, ngoài các vai chính, vai tiểu tam Anh Thu cũng đang gây sốt màn ảnh. Nhân vật này là bước ngoặt tạo "sóng gió" cho gia đình nhỏ của vợ chồng Tùng (B Trần) – Nguyệt (Quỳnh Kool). Dẫu biết Tùng đã có gia đình, Anh Thu vẫn cố tình dụ dỗ Tùng "vụng trộm" sau lưng vợ và thành công đạt được mục đích. Vai diễn này do Cù Thị Trà - gương mặt mới trên phim truyền hình thủ vai.

Nhân vật đang khiến khán giả ghét cay đắng trên màn ảnh Việt: Ngoài đời học ngành không liên quan diễn xuất, nghe tên trường đã thấy

Trước đó, Cù Thị Trà đã tham gia một số phim và gây được ấn tượng tốt. Cô sinh năm 1999 và là người mẫu ảnh thời trang trước khi thử sức với diễn xuất. Một điều bất ngờ là cô không hề theo học các trường nghệ thuật. 

Được biết, Cù Thị Trà từng theo học ngành Kế toán tại Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). Đây là trường trọng điểm quốc gia, trường đầu ngành trong khối các trường đào tạo về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh ở Việt Nam. Đồng thời, trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho Nhà nước Việt Nam, chuyển giao, tư vấn công nghệ quản lý và quản trị.

NEU đào tạo rất nhiều ngành, điển hình như: Kinh tế Quốc tế, Kế toán, Marketing, Thương mại điện tử, Kinh doanh thương mại, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị nhân lực, Luật, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Công nghệ thông tin, Quản trị khách sạn, Ngôn ngữ Anh, Quan hệ công chúng....

Tại Hà Nội, NEU được xem là 1 trong "4 ông lớn khối ngành kinh tế" vì điểm chuẩn năm nào cũng cao chót vót (3 "ông lớn" còn là Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng). Nếu không tự tin đạt 25 điểm trở lên, thí sinh chớ dại nộp hồ sơ.

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế quốc dân (NEU) năm 2023 dao động 26,1-37,1, cao nhất ở ngành Truyền thông Marketing.

Nhân vật đang khiến khán giả ghét cay đắng trên màn ảnh Việt: Ngoài đời học ngành không liên quan diễn xuất, nghe tên trường đã thấy

Ở thang 40 (tiếng Anh hoặc Toán nhân hệ số 2), điểm chuẩn dao động 35,65-37,1. Ngành Truyền thông Marketing (hệ POHE) cao nhất với 37,1 điểm. Với mức này, trung bình mỗi môn thí sinh phải đạt hơn 9,27 điểm mới trúng tuyển. Thấp nhất là ngành Quản trị khách sạn, Quản trị lữ hành, Quản trị thị trường (cùng hệ POHE). So với năm ngoái, điểm chuẩn năm nay của các ngành giảm khoảng 0,5-1 điểm. Xét thang điểm 30, ngành Thương mại điện tử lấy điểm chuẩn cao nhất với 27,65 điểm, trung bình thí sinh phải đạt hơn 9,21 điểm. 

Ngành Kế toán là nữ diễn viên Cù Thị Trà theo học năm 2023 lấy điểm chuẩn trên 27.

Được biết, ngoài thời gian đi học ở trường, Cù Thị Trà còn tranh thủ đi làm thêm để phụ giúp bố mẹ trang trải chi phí sinh hoạt. Công việc cũng giúp cô có thêm thu nhập và giúp cô rèn luyện các kỹ năng mềm để trở nên tự tin hơn.

Nhiều người cho rằng ngành học của Trà không có liên quan đến ước mơ diễn xuất, thế nhưng cô nàng lại cho rằng nếu có duyên thì cô vẫn sẽ thực hiện ước mơ của mình.

Hiểu Đan

Học vấn dàn diễn viên 'Cô đi mà lấy chồng tôi', thời gian Park Min Young lấy bằng đại học gây chú ý

Học vấn dàn diễn viên "Cô đi mà lấy chồng tôi", thời gian Park Min Young lấy bằng đại học gây chú ý

Dàn cast của bộ phim đa phần đều được đào tạo bài bản về diễn xuất.