Nhặt sạn phim "Chiếm đoạt": Vô lý từ đầu đầu đến cuối, thoại vừa khó nghe vừa “vô tri”

Ekip “Chiếm đoạt” nỗ lực xây dựng bộ phim tràn ngập drama, đầy nút thắt bất ngờ nhưng kết quả lại tạo ra một kịch bản có quá nhiều thứ vô lý.

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Chiếm đoạt là dự án điện ảnh mới nhất của Việt Nam vừa ra rạp hồi cuối tuần trước, quy tụ dàn sao Miu Lê, Phương Anh Đào, Karik, Lãnh Thanh, Hoa hậu Lương Thùy Linh… Tác phẩm vốn dựa trên series truyền hình Babysitter của Hàn Quốc ra mắt năm 2016 với sự tham gia của “nữ hoàng cảnh nóng” Jo Yeo Jeong. 

Kịch bản kể về một cô gái trẻ xinh đẹp tên My (Miu Lê thủ vai) xin làm giúp việc cho Sơn (Lãnh Thanh) và Hà (Phương Anh Đào), hai vợ chồng giàu có mới sinh được một quý tử. Thế nhưng, họ không ngờ rằng My từ đầu đã nuôi ác tâm để phá hoại gia đình họ. Sơn dần bị cô hầu gái quyến rũ và dẫn đến hàng loạt bi kịch xảy đến với anh và những người thân xung quanh.

Phim Chiếm đoạt bị chê có nhiều tình tiết phi lý.
Phim Chiếm đoạt bị chê có nhiều tình tiết phi lý.

Một câu chuyện vô lý từ đầu đến cuối

Chiếm đoạt vốn dĩ theo một mô-típ không hề mới mẻ với câu chuyện nhuốm màu báo thù với những chi tiết đầy drama như ngoại tình, bạo lực. Thế nhưng, đạo diễn Thắng Vũ vẫn tỏ ra khá non tay trong việc phát triển các tình tiết trong phim, dẫn đến hàng loạt “hạt sạn” nội dung đáng tiếc.

Bộ phim đã vô lý ngay từ đầu khi Hà quyết định một chọn cô gái trẻ trung, xinh đẹp và chưa từng có kinh nghiệm chăm sóc trẻ em làm giúp việc. Nhiều khán giả còn đùa rằng có lẽ cô con dâu nhà hào môn đang muốn tìm người thay mình chăm sóc chồng thì còn thấy đáng tin hơn. Không dừng lại ở đó, ngay khi bước vào nhà, My đã toát lên một phong thái rất “tiểu tam” từ cách ăn mặc cho đến cử chỉ với Sơn và bố mẹ anh. 

Trong phim, Hà vốn là một nhân vật thông minh, từng tự mình xây dựng được cơ nghiệp là một nhà hàng khá thành công. Vì vậy, việc cô để một cô gái trẻ non nớt mới ra trường qua mặt dễ dàng như vậy thực sự rất khó hiểu. 

Nhặt sạn phim
Nhặt sạn phim

Nếu dễ tính bỏ qua cho các nhà làm phim với một “mở bài” hời hợt như vậy, khán giả sẽ nhanh chóng tiếp tục phải thất vọng với những tình tiết phi lý nối tiếp sau đó. Mối quan hệ giữa các nhân vật cực kỳ rắc rối và khó hiểu. Sau khi xuất thân của My được hé lộ, khán giả phải tự hỏi tại sao Hà lại chưa bao giờ biết mặt cô em gái của bạn trai cũ, người từng cùng mình gây dựng cả một nhà hàng và suy tính đến chuyện cưới xin.

Không dừng lại ở đó, chuyện tình giữa My và Hoàng (Karik) được thêm vào phim một cách cực kỳ bí ẩn. Dù biết cô gái trẻ chỉ tiếp cận mình để ăn cắp bản kế hoạch thuyết trình một dự án lớn nhằm ghi điểm trong mắt Sơn, chàng trai tài giỏi và hào hoa này chấp nhận mạo hiểm tất cả để đi theo tiếng gọi của con tim, với khát khao một gia đình yên ấm với cô gái trẻ mới quen. Có lẽ, đây chỉ là một cách để ekip tạo thêm thời lượng cho Erik trên màn ảnh, càng khiến kịch bản vốn đã rối ren lại càng trở nên phi lý.

Nhặt sạn phim
Nhặt sạn phim

Kết phim cũng cực kỳ lãng xẹt khi ekip chọn cách cho mọi drama diễn ra xong xuôi rồi tất cả lại vui vẻ đi về. Thông điệp nhân văn khuyên răn mọi người nên buông bỏ, không lấy oán báo oán được lồng ghép hời hợt và khiên cưỡng. 

Bên cạnh những “hạt sạn” lớn về mạch truyện, Chiếm đoạt cũng có những chi tiết nhỏ vô lý đến mức người xem đôi khi phải phì cười. Ví dụ, khi công an đến nhà để điều tra về các vụ giết người, Sơn phải lẩn trốn và nhờ mẹ bao che. Chỉ vài cảnh sau đó, nhân vật nam chính lại quay lại cuộc sống yên ấm bình thường, thậm chí quần là áo lượt xuất hiện tại một sự kiện ngoài trời với hàng trăm khách mời. Hay khi Như (Lương Thùy Linh) được Hà ngỏ lời mời hợp tác để cùng vạch mặt Sơn, cô này thuê hẳn một chiếc flycam và ghi lại khoảnh khắc em trai mình giết vợ trên du thuyền hạng sang giữa biển khơi mênh mông, hoang vắng mà không bị phát hiện.  

Hoa hậu Lương Thùy Linh trong vai Như, chị gái của nam chính Sơn.
Hoa hậu Lương Thùy Linh trong vai Như, chị gái của nam chính Sơn.

Lời thoại vừa khó nghe vừa “vô tri”

Một điểm trừ lớn của Chiếm Đoạt chính là phần lời thoại của các nhân vật. Khán giả phát hiện trong phim có nhiều câu nói nghe rất “vô tri” như việc Hà mời chồng chanh mật ong, thứ nước thường dùng chữa viêm họng, khi anh bị mỏi mắt vì làm việc máy tính quá lâu.

Đặc biệt, phần thoại trong phim còn khá khó nghe. Một số diễn viên của Chiếm đoạt chưa làm tốt phần đài từ, khiến khán giả phải rất chú ý mới có thể nghe được hết họ nói gì. Đồng thời, các cuộc hội thoại trong phim đôi khi còn bị chen ngang bởi âm nhạc và những hiệu ứng âm thanh không hợp lý.  

Nhặt sạn phim

Cảnh nóng thừa thãi, sống sượng

Những cảnh nóng bỏng của dàn sao nổi tiếng chắc chắn là một trong những yếu tố quan trọng giúp Chiếm đoạt thu hút khán giả tới rạp xem phim. Với một tác phẩm khai thác đề tài ngoại tình thì việc những màn tình tứ của các nhân vật xuất hiện trên màn ảnh để đẩy cảm xúc phim là hợp lý và cần thiết. 

Tuy nhiên, ekip chưa làm tốt khoản này trên phim. Các cảnh nóng xuất hiện dày đặc nhưng được dàn dựng khá sơ sài, sống sượng. Dù không hở quá nhiều da thịt, một số màn “mây mưa” trong phim khá phản cảm, không có nhiều ý nghĩa về mặt phát triển câu chuyện.

Nhiều cảnh nóng trong phim bị chê phản cảm.
Nhiều cảnh nóng trong phim bị chê phản cảm.

Bên cạnh việc bị quá lạm dụng, một lý do khác khiến các cảnh nóng trong phim không đạt được hiệu quả như ekip mong muốn đến từ “chemistry” của các cặp tình nhân trong phim. Mối quan hệ giữa họ vốn dĩ đã không được xây dựng một cách kín kẽ, hợp lý. Cộng thêm khả năng diễn xuất của dàn cast có phần hạn chế, không đồng đều cũng càng khiến những phân đoạn nóng bỏng bị phản tác dụng.

Được Được

Cảnh phim Việt khiến khán giả 'cười ngất', nam chính một phút chịu 7 cái tát vẫn tấu hài cực mạnh

Cảnh phim Việt khiến khán giả "cười ngất", nam chính một phút chịu 7 cái tát vẫn tấu hài cực mạnh

Khán giả gọi nam chính này là "chàng trai vàng trong làng... ăn tát" của phim Việt.