Nhiều giáo viên làm việc gấp đôi “công suất” chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

Hôm nay (4/5), học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên địa bàn Hà Nội đã quay trở lại trường sau 3 tháng nghỉ chống dịch. 

Hiện trên toàn thành phố có 900 trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên. Các cơ sở giáo dục sẽ mở cửa đón học sinh, các cấp tiểu học và mầm non đi học sau 1 tuần nữa. 

Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hòa, cô Nguyễn Thị Nhiếp cho biết từ chiều 3/5, nhà trường đã họp cùng các phụ huynh theo hình thức online và nhận được nhiều ý kiến ủng hộ, phối hợp trong công tác phòng chống dịch khi các em trở lại trường. 

 Nhiều giáo viên làm việc gấp đôi “công suất” chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

Theo đó, các lớp nhỏ sẽ học 3 ngày/tuần, học 2 ca, những ngày không đi học giáo viên sẽ giao bài tập cho các em tự học. Do số lượng giáo viên dạy online không đủ nên cần sắp xếp cho phù hợp. 

Trường Liên cấp Olympia cũng đã tham khảo ý kiến phụ huynh và đồng thời tổ chức diễn tập, tổng duyệt các quy trình đảm bảo an toàn. Nhà trường cũng tiến hành vệ sinh, khử trùng lớp, xe bus đưa đón. Các xe bus được trang bị túi y tế, túi giấy ăn, bình nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế, nhiệt kế điện tử. Tại các hành lang, cổng trường, sảnh, cầu thang... được bố trí nước rửa tay. 

Nhà trường đã đưa ra các kịch bản xử lý lý tình huống cho các giáo viên, nhân viên một cách cụ thể. Công tác truyền thông về phòng chống dịch bệnh được trường triển khai mạnh mẽ thông qua trang thông tin chính thức riêng về các hoạt động ứng phó Covid-19.

Về vấn đề giảm sĩ số và giãn cách học sinh, nhiều trường cũng tổ chức 1 buổi/ngày, không tổ chức bán trú cũng như các dịch vụ ăn uống tại trường, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. 

Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, bà Phạm Thị Lệ Hằng cho biết các trường THCS trên địa bàn quận không tổ chức bán trú, các lớp học chia hai nhóm, bảo đảm giãn cách, bố trí lệch giờ học, thời gian vào lớp cũng thay đổi....

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã ký quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra phụ trách các đơn vị trên địa bàn. Ngày 4/5, các đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Hà Nội cũng sẽ kiểm tra tại các trường học ở các quận, huyện, thị xã.

Nhiệm vụ của các đoàn là kiểm tra, đôn đốc các công tác phòng chống dịch cũng như quản lý dạy học ở các nhà trường khi học sinh đi học trở lại, còn phát hiện kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn của cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Thanh Mai

Thầy hiệu trưởng trường học ở Italy viết thư trấn an học sinh giữa mùa dịch bệnh

Thầy hiệu trưởng trường học ở Italy viết thư trấn an học sinh giữa mùa dịch bệnh

Thầy hiệu trưởng này nói: "Các con phải luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh để không bị lôi kéo vào những ảo tưởng, với sự đề phòng".