Nhiều quốc gia cân nhắc kết hợp các loại vaccine Covid-19 khác nhau

Nhiều quốc gia đang xem xét chuyển sang các loại vaccine ngừa Covid-19 khác để sử dụng cho mũi thứ hai hoặc các liều tiêm tăng cường.

Anh đang chuẩn bị cho một chương trình tiêm trộn vaccine ở liều tăng cường, theo Financial Times

Mỹ đã cho phép tiêm mũi thứ ba bằng vaccine Pfizer-BioNTech hoặc Moderna vào ngày 13/8 cho những người có hệ miễn dịch bị tổn thương. Nếu không có sẵn loại vaccine của 2 mũi tiêm trước đây, họ có thể được tiêm mũi tăng cường bằng vaccine khác.

Nhiều quốc gia cân nhắc kết hợp các loại vaccine Covid-19 khác nhau

Tại Campuchia, cơ quan chức năng hồi đầu tháng 8 cho biết quốc gia này sẽ tiêm mũi bổ sung bằng vaccine AstraZeneca cho người đã tiêm hai liều vaccine Sinopharm hoặc Sinovac. Những người đã được tiêm chủng đầy đủ bằng vaccine AstraZeneca sẽ nhận được liều tiêm Sinovac cho mũi nhắc lại.

Đức sẽ tiêm nhắc lại bằng vaccine Pfizer-BioNTech và Moderna từ tháng 9 cho những người có rủi ro cao nếu mắc phải Covid-19, như người lớn tuổi đã về hưu và những người có hệ miễn dịch yếu, bất kể loại vaccine họ đã được tiêm trước đó.

Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) cho biết vào ngày 27/9 rằng một nghiên cứu lâm sàng quy mô nhỏ kết hợp vaccine AstraZeneca và Sputnik Light đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ của lượng kháng thể ở phần lớn những người tham gia nghiên cứu.

Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ hôm 16/8 cho biết quốc gia này cho phép những người đã tiêm vaccine Sinovac nhận thêm một liều Pfizer. Nhà chức trách nước này mong muốn việc di chuyển tới những quốc gia chưa phê duyệt vaccine của Trung Quốc sẽ thuận tiện hơn.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (1/10-2/10): Toàn quốc chiều tối, đêm mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (1/10-2/10): Toàn quốc chiều tối, đêm mưa rào và dông rải rác

Chiều tối, đêm vùng núi Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.