Nhiều tỉnh, thành miền Tây lập chốt đo thân nhiệt trên quốc lộ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số tỉnh miền Tây lập các chốt trên các tuyến quốc lộ để kiểm tra thân nhiệt, tiếp nhận khai báo y tế những người từ địa phương khác di chuyển vào tỉnh.

Thực hiện theo Công văn số 208 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, chiều 4/2, Sở Y tế Sóc Trăng phối hợp với công an và Sở Giao thông vận tải tỉnh này rà soát lại những tuyến đường có nhiều người dân ra, vào địa phương để thành lập các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Các chốt này chủ yếu nằm trên tuyến quốc lộ. Tại chốt kiểm tra, lực lượng y tế sẽ kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu người dân khai báo y tế và lịch sử di chuyển.

base64-1586064609754845794098-copy.jpg
Ảnh minh họa

Tại Cà Mau, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, địa phương này cũng thành lập 4 trạm kiểm soát người và phương tiện đến từ vùng có dịch COVID-19.

Các trạm kiểm tra được đặt tại quốc lộ 1, quốc lộ 63, Quản Lộ - Phụng Hiệp và đường Xuyên Á. Lực lượng tại chốt chặn sẽ thu thập thông tin khai báo y tế đối với những người đi trên tất cả các phương tiện từ vùng có dịch. Cán bộ y tế sẽ đo thân nhiệt đối với những trường hợp có biểu nghi ngờ mắc bệnh. Nếu phát hiện trường hợp nào nghi mắc COVID-19 thì đưa phương tiện và tất cả những người trên xe vào khu cách ly tập trung.

UBND tỉnh Cà Mau khuyến cáo người dân có người thân ở vùng có dịch vận động không về Cà Mau vào lúc này. Nếu có về phải khai báo y tế, cách ly theo quy định.

Tại Bạc Liêu, theo UBND tỉnh cho biết, tuy không lập các chốt kiểm tra thân nhiệt trên quốc lộ, nhưng do địa phương này có TP Bạc Liêu và thị xã Đông Hải tiếp giáp biển nên ngư dân trở về sau mỗi chuyến đánh bắt hải sản đều phải được đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Sở Y tế Bạc Liêu yêu cầu các địa phương thực hiện khai báo y tế đối với 100% trường hợp đến từ các tỉnh, thành có dịch.

Tại Vĩnh Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh yêu cầu các ngành khẩn trương rà soát các kịch bản phòng, chống dịch ở mức cao. Các đội phản ứng nhanh phải tập trung cao độ ở các đầu mối giao thông, cửa ngõ ra vào tỉnh Vĩnh Long. Đặc biệt là ngành công an, phối hợp Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Long tăng cường rà soát, lập danh sách hành khách ở các tuyến xe đường dài, tuyến xe bắc - nam, trong đó chú ý ghi chép nhật ký hành khách lên xuống ở từng địa điểm để quản lý tốt lịch trình.

Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh phải tiến hành truy vết nhanh chóng và kịp thời, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

(Tổng hợp)

PV