Nhìn lại những điểm đặc biệt tại Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 diễn ra cuối tuần vừa qua

Lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France 2024 là chương trình được Đại sứ quán Pháp & Thành phố Hà Nội đồng chủ trì tổ chức lần 4 đã diễn ra cuối tuần vừa qua tại công viên Thống Nhất.

Sự kiện Lễ hội ẩm thực Pháp năm 2024, diễn ra trong không khí rộn ràng từ ngày 5 đến ngày 7/4, đã đón tiếp gần nửa triệu người tham quan, bao gồm người dân Thủ đô và khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Lễ hội đã biến cuối tuần vừa qua thành một không gian văn hóa Pháp đích thực, đầy hấp dẫn và quyến rũ.

Nổi bật với khoảng 80 gian hàng cùng hàng loạt sự kiện nghệ thuật, thể thao, và các màn trình diễn đặc sắc kéo dài liên tục trong suốt ba ngày lễ, du khách đã được thỏa sức đắm chìm trong những trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp, phản ánh nét đẹp kỳ diệu của nền văn hóa Pháp đầy sắc màu và hương vị.

Nhìn lại những điểm đặc biệt tại Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 diễn ra cuối tuần vừa qua

Tại các gian hàng của Taste France – đại diện cho Bộ Nông Nghiệp và Lương thực nước Pháp, những vị khách có niềm đam mê ẩm thực đã được đắm chìm trong hương vị của những quả táo thượng hạng được chuyển đến thẳng từ Pháp như thương hiệu Candice & Juliette, cùng với đó là một loạt đặc sản thịt nguội Pháp đa dạng. Họ không chỉ thỏa thích thưởng thức những thức quả cùng với mứt trái cây tinh tế và các loại phô mai đặc sắc mà còn được thỏa thích lựa chọn trong không gian ẩm thực đích thực với các loại bánh macaron, bánh sừng bò, bánh crepe, bánh mì baguette huyền thoại, cùng những lát phô mai & bơ Pháp lừng danh như Brie, Elle & Vire.

Nhìn lại những điểm đặc biệt tại Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 diễn ra cuối tuần vừa qua

Và làm sao có thể không nhắc đến rượu vang Pháp, niềm tự hào của những vùng đất màu mỡ Bordeaux và Loire, nơi đã sản sinh nên những chai vang đẳng cấp thế giới. Lễ hội đã trở thành một thiên đường thưởng thức khi khách hàng có cơ hội tìm hiểu sâu rộng về lịch sử và nghệ thuật pha chế vang, đồng thời phân biệt và đánh giá các loại vang đặc trưng của từng khu vực.

Trong khuôn khổ lễ hội là các buổi trình diễn nấu nướng đầy màu sắc, nơi ẩm thực Pháp được tái hiện qua bàn tay tài hoa của Chef Hungazit, khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng trước những món ăn trứ danh của đất nước "hình lục lăng". Hơn cả một bữa tiệc cho mắt, những tác phẩm ẩm thực này sau khi hoàn tất đã nhanh chóng chuyển thẳng từ bếp đến tay các thực khách, cho họ trải nghiệm trọn vẹn hương vị Pháp ngay lập tức, làm phong phú thêm cho sự kiện đầy ắp giá trị văn hóa và ẩm thực này.

Nhìn lại những điểm đặc biệt tại Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 diễn ra cuối tuần vừa qua

Sự kiện Balade en France 2024 với tinh thần "Hương vị ẩm thực, sắc màu thể thao" được ví như một bữa tiệc của hương vị và màu sắc, nơi mà ẩm thực Pháp đượm đà hòa quyện cùng niềm đam mê thể thao sôi động. Khách tham quan không chỉ được chiêu đãi bởi những món ăn tinh tế từ xứ sở lãng mạn mà còn có cơ hội thử sức với hàng loạt bộ môn thể thao tại "Làng thể thao" - từ bóng rổ, bóng bàn cho tới bắn cung và cầu lông. Không gian này còn trở nên náo nhiệt hơn bởi sự xuất hiện của các cầu thủ bóng rổ Hanoi Buffaloes và ngôi sao Celine Nhã Nguyễn, Việt Anh Butin, họ không chỉ tranh tài sôi nổi mà còn có những giây phút giao lưu thân mật với du khách, để lại những kỷ niệm khó quên cùng những quà tặng độc đáo như bình nước, áo phông, mũ thể thao...

Nhìn lại những điểm đặc biệt tại Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 diễn ra cuối tuần vừa qua

Trên sân khấu trung tâm, không khí trở nên rực rỡ khi chứng kiến hàng loạt chương trình giải trí cuốn hút. Chương trình tìm hiểu về Pháp do Ninh Dương Story dẫn dắt đã thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ, khơi nguồn cảm hứng khám phá. Điểm nhấn của sự kiện chính là cuộc thi Break dance "Blade en France All in one", nơi những vũ công xuất sắc từ khắp mọi miền đất nước hội tụ và thi thố tài năng, và ngôi vị quán quân Free Style đã vinh danh Huy TK từ nhóm Milkyway, đây cũng là đại diện Việt Nam trong một giải đấu quốc tế tại Đài Loan. Đến cuối sự kiện, tối thứ Bảy ngày 6/4, âm nhạc lại thăng hoa khi ca sĩ Hoàng Dũng dành tặng khán giả những bản tình ca đằm thắm, tiếp nối là DJ Jah Minh với những điệu nhạc sôi động, mang đến bữa tiệc âm thanh khó quên.

Nhìn lại những điểm đặc biệt tại Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 diễn ra cuối tuần vừa qua

Sự kiện "Balade en France" được tổ chức tại Công viên Thống Nhất từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 4 năm 2024 đã kết thúc trong niềm hân hoan và thành công rực rỡ. Do OPAL Việt Nam đảm nhiệm và nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Nông nghiệp và Chủ quyền Lương thực Pháp, lễ hội đã trở thành nguồn cảm hứng, lan toả tinh thần Pháp qua từng trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đích thực. Đây là nền tảng vững chắc cho những lần tổ chức tiếp theo, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm phong phú và thú vị hơn nữa cho cư dân Thủ đô và du khách ghé thăm.

 

KHÁNH HÀ

Con nuốc là con gì mà hôm nay lại xôn xao khắp MXH: Giá lên tới 200k/kg, từ món ăn độc lạ trở thành 'cơn sốt' ẩm thực

Con nuốc là con gì mà hôm nay lại xôn xao khắp MXH: Giá lên tới 200k/kg, từ món ăn độc lạ trở thành "cơn sốt" ẩm thực

Là một cái tên độc lạ với nhiều người, thế nhưng thời gian vừa qua, con nuốc đã trở thành một "cơn sốt" trên MXH.