Những đối tượng nào được ưu tiên khi vắc xin Covid-19 về Việt Nam?

Những người có nguy cơ cao, người yếu thế sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid- 19 trước.

Ngày 1/2 Việt Nam sẽ hoàn tất thủ tục hành chính nhập khẩu vắc xin. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, đối tượng có nguy cơ cao: tiếp xúc gần dễ lây, những người yếu thế trong xã hội sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trước.

“Theo đó, những đối tượng có nguy cơ cao: tiếp xúc gần dễ lây sẽ ưu tiên trước, những người yếu thế trong xã hội sẽ được ưu tiên tiêm trước…”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay. Đó là y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ biên phòng ở tuyến đầu... 

Những đối tượng nào được ưu tiên khi vắc xin Covid-19 về Việt Nam?

Những đối tượng khác “có thể xã hội hóa", tức là họ có yêu cầu thì cũng có thể chích ngừa được nhưng sẽ ưu tiên các đối tượng có nguy cơ, người yếu thế trước”.

Trước đó, ngày 30/1, Bộ Y tế cho biết đã phê duyệt nhập khẩu “có điều kiện” vắc xin ngừa Covid- 19 do Công ty AstraZeneca/ĐH Oxford hợp tác sản xuất. Số lượng về đợt đầu sẽ lớn hơn so với con số dự kiến trước đây (trước đây dự kiến về đợt đầu là 50.400 liều). Giá vắc xin mà công ty bán cho Việt Nam sẽ dưới 10 USD/2 mũi tiêm, theo nguyên tắc phi lợi nhuận. Dự kiến, vắc xin này sẽ được nhập về Việt Nam trong tháng 2/2021.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng chủ động, tích cực đàm phán với các hãng có vắc xin đã được nhiều quốc gia phê duyệt là Pfizer, Moderna và một số nhà sản xuất khác để có thêm vắc xin cho Việt Nam.

Thanh Mai

Các biến thể của virus SARS-CoV-2 lây lan mạnh

Các biến thể của virus SARS-CoV-2 lây lan mạnh

Các biến thể của virus SARS-CoV-2 ngày càng lây lan rộng trên khắp thế giới.