Những hình ảnh đầu tiên của phim "Cậu Vàng" được hé lộ

Sau một năm bấm máy, phim điện ảnh Cậu Vàng hé lộ những thước phim đầu tiên.

Ngày 29/10, đúng dịp 103 năm ngày sinh của có nhà văn Nam Cao, phim Cậu Vàng của đạo diễn Trần Vũ Thủy đã tung clip và những hình ảnh đầu tiên.

Bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao, với nhân vật trung tâm là chú chó, điểm kết nối các nhân vật khác. Kịch bản phim được NSND Bùi Cường - người nổi tiếng với vai diễn Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy - chấp bút, tuy nhiên năm 2018, ông đột ngột qua đời. Đạo diễn Trần Vũ Thủy - con rể của NSND Bùi Cường - quyết định dàn dựng phim Cậu Vàng, thay cho bố vợ hoàn thành tâm nguyện.

Phim có sự tham gia của hàng loạt cái tên đình đám như Viết Liên vai lão Hạc, Hữu Châu vai Bá Kiến, Chiều Xuân vai vợ cả Bá Kiến, Khánh Huyền vai vợ hai. Ngoài ra còn có một số diễn viên trẻ như Băng Di vai vợ ba, Will vai Lý Cường - con trai Bá Kiến, Trần Lê Nam vai giáo Thứ, Trần Doãn Hoàng vai Cò - con trai Lão Hạc, Bích Ngọc vai Cải - người yêu Cò, Thanh Hoa vai vợ giáo Thứ, Thanh Bình vai Lê Văn, Chiến Thắng vai Thầy Hoàng.

Đoạn phim mở ra không gian phủ màu xanh của đồng lúa, triền cỏ bên sông với hình ảnh lão Hạc cùng con trai đơm cá, còn cậu Vàng thì tung tăng chạy nhảy giữa cánh đồng hoa cải.

Những hình ảnh đầu tiên của phim
  Nghệ sĩ Viết Liên vai lão Hạc và chú chó vai cậu Vàng.

Nghệ sĩ Viết Liên vai lão Hạc và chú chó vai cậu Vàng.

Trước đó phim từng gây bão khi casting nhân vật chú chó Vàng, đặc biệt là chú chó giống Shiba Inu cũng được lựa chọn. Nhà sản xuất cũng tiết lộ không chỉ một mà có nhiều chú chó sẽ đảm nhận vai Vàng.

Thông qua đoạn clip, có thể thấy nếu bối cảnh trong truyện Lão Hạc tập trung miêu tả sự đói khổ của người nông dân thì phim Cậu Vàng lại mô tả bức tranh thơ mộng với cảnh sắc yên bình, nhẹ nhàng. Phim có màu sắc tươi sáng hơn so với chất hiện thực trần trụi của truyện.

Những hình ảnh đầu tiên của phim

Theo nhà sản xuất, đoạn clip chỉ vẻn vẹn 50 giây nhưng đã truyền tải được nhiều điều mà đạo diễn đã gửi gắm. Bởi ngay từ kịch bản, cố nghệ sĩ Bùi Cường đã dùng góc nhìn hiện đại để tạo ra các nhân vật trong Cậu Vàng, bên cạnh cái hồn văn học của tác phẩm.

Phim Cậu Vàng ra rạp ngày 8-1.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hải Phòng ngày 30/10 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hải Phòng ngày 30/10 đầy đủ nhất

Trân trọng gửi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hải Phòng ngày 30/10 ở tất cả các rạp.