Những kinh nghiệm không thể bỏ qua để ‘săn deal’ mùa sale cuối năm

Người tiêu dùng nên trang bị những kinh nghiệm “săn sale” thông minh để có thể mua hàng với chất lượng và mức giá tốt nhất.

Cuối năm luôn là thời điểm dồn dập các đợt khuyến mãi đến từ mọi đơn vị kinh doanh, cá biệt có một số dịp lễ lớn như Black Friday, Cyber Monday, Online Friday… Để không bị choáng ngợp trong "rừng" giảm giá, người tiêu dùng cần tỉnh táo và trang bị cho bản thân những kinh nghiệm mua sắm hợp lý.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành phân tích tiêu dùng và là một tín đồ mua sắm chính hiệu, chị Thanh Thuỷ, chuyên viên marketing từ Margot Solution sẽ chia sẻ tới độc giả những "bí kíp" để có thể trở thành “chiến thần” săn sale hiệu quả và tiết kiệm nhất.

(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Lên danh sách đồ cần mua

Trong mùa khuyến mãi sẽ có rất nhiều sản phẩm được giảm giá do vậy người tiêu dùng cần xác định đâu là những món quan trọng cần mua và đâu là những món không cần thiết để tránh lãng phí.

Chính vì vậy, để mua được những mặt hàng yêu thích thì việc lên danh sách đồ cần là rất cần thiết. Lời khuyên là người mua cần ghi chú những thứ mà mình cũng như lên danh sách đồ cần mua để tiết kiệm thời gian tìm kiếm, đồng thời cơ hội mua hàng giá rẻ cũng tăng cao hơn.

Ngoài ra, người mua cũng có thể tìm kiếm địa chỉ cung cấp và theo dõi thông tin khuyến mãi trên trang web hay các nền tảng mạng xã hội của cửa hàng (Facebook, Instagram, Tiktok...) để nắm thông tin nhanh chóng, đưa ra so sánh và chọn địa chỉ bán sản phẩm phù hợp với giá tốt nhất.

Tham gia các chương trình ‘giờ vàng’

Trong những dịp khuyến mãi, các đơn vị kinh doanh thường tổ chức thêm những khung “giờ vàng” hay flash sale với cá biệt một số sản phẩm với giá “sốc” trong thời gian ngắn.

Lưu ý các khung giờ trong chương trình flash sale để mua sắm với giá rẻ hơn.

Để không bỏ lỡ các đợt flash sale “chớp nhoáng,” 0h, 9h, 12h, 15h, 18h, 21h,... là những khoảng thời gian tốt nhất mà người mua có thể tham khảo để săn giá “sốc” trên các sàn thương mại điện tử. Các ưu đãi đưa ra có thể ở dưới hình thức giảm giá trực tiếp trên giá sản phẩm hoặc áp dụng các mã, voucher, vì vậy người mua cần để ý tránh nhầm lẫn.

Ngoài ra, các cửa hàng có thể sẽ giới hạn số lượng sản phẩm nhất định để sale trong khung giờ do vậy người mua nên đặt báo thức và căn giờ chính xác để vào mua trước khi sản phẩm được bán hết.

Lựa chọn những thương hiệu uy tín

Trong mùa khuyến mãi, hầu hết các nhãn hàng từ lớn đến đế nhỏ đều hòa chung “cơn bão sale” giảm đến 50% tất cả mặt hàng từ gia dụng, điện tử đến thời trang, mỹ phẩm…

Tuy số lượng deal “khủng” hấp dẫn nhưng cũng cần tỉnh táo trước hàng loạt quảng cáo của thương hiệu, shop online. Trong khi những nhóm phổ biến như quần áo, đồ dùng trong nhà cần có tem nhãn, thông tin bảo hành từ thương hiệu lớn, thì đồ skincare hay thực phẩm chức năng càng cần được tư vấn và đảm bảo chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Lời khuyên ở đây đối với người tiêu dùng là hãy biết phân loại và chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, hoặc tốt nhất nên mua ở những quán “ruột” để  đảm bảo độ uy tín và dễ mua được món đồ mình ưng ý. Ngoài ra, người mua có thể ghé thăm những cái tên nổi trội và tham khảo đánh giá từ khách hàng cũ.

Tận dụng ưu đãi ‘chồng’ ưu đãi

Trong những dịp khuyến mãi cụ thể, các shop bán hàng trên những sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo... luôn tung ra mã giảm giá hấp dẫn. Vậy nên, người tiêu dùng có thể “bỏ túi” tất cả các voucher từ các nhà bán hàng từ trước để có thể sử dụng trong chính ngày khuyến mãi. Đặc biệt, với những mã giảm đòi hỏi nhập ký tự và không hỗ trợ lưu trên ứng dụng mua sắm trực tuyến thì người dùng nên “Note” trên điện thoại thông minh để ghi chú những dạng mã này để nhận được voucher giảm giá “hời.”

Kết hợp các voucher sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được nhiều hơn.

Kèm theo đó, trong những dịp khuyến mãi lớn các ngân hàng thường liên kết với các đơn vị kinh doanh để tung ra những chương trình hấp dẫn khi thanh toán như quẹt thẻ giảm giá, sử dụng ví điện tử tặng voucher… sẽ giúp người mua có thể nhân đôi, nhân ba mức giảm cho các sản phẩm mình muốn mua…

Có thể thấy, việc tận dụng các mã giảm giá từ trước sẽ là một trong những cách giúp người tiêu dùng tìm được cơ hội “bắt deal” để mua sản phẩm với giá tốt nhất./.

Minh Hiếu (Vietnam+)

Tòa đang xét xử người cha và mẹ kế bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM

Tòa đang xét xử người cha và mẹ kế bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM

Tòa dựng rạp trước sân tòa có sức chứa khoảng 1.000 người, màn hình LED truyền hình trực tiếp ra bên ngoài để phục vụ người dân đến theo dõi phiên xử.