Những nhân vật đã trở thành "kí ức thanh xuân" của thế hệ 8x trong Slam Dunk

Cùng điểm danh các nhân vật chính của bộ truyện tranh lẫy lừng về bóng rổ, để cùng những người hâm mộ ôn lại ký ức "thanh xuân" đầy cảm xúc

Slam Dunk là bộ manga do Inoue Takehiko sáng tác, lần đầu được đăng tải trên tạp chí Weekly Shonen Jump! năm 1990 và liên tục phá vỡ các kỷ lục cho tới tận cả thập kỷ sau đó. Từ năm 1993 đến 1996, loạt phim anime chuyển thể từ bộ truyện được hãng Toei Animation sản xuất và lên sóng với 101 tập phim; trở thành một tác phẩm kinh điển về đề tài bóng rổ, được xem là một trong những anime thể thao xuất sắc nhất từ trước đến nay.  

Cùng điểm danh các nhân vật chính của bộ truyện tranh lẫy lừng này, để cùng những người hâm mộ ôn lại ký ức "thanh xuân" đầy cảm xúc.

Miyagi Ryota - Nhân vật chính của phim điện ảnh ‘The First Slam Dunk’  

Trong bản điện ảnh mới ra mắt này, câu chuyện sẽ được kể từ góc nhìn của chàng hậu vệ nhỏ con Miyagi Ryota, đào sâu hơn vào tuổi thơ và niềm cảm hứng chơi bóng của cậu. Ryota là học sinh lớp 11 của trường Trung học Shohoku, khi thi đấu mang áo số 7.  

Giống như Sakuragi Hanamichi, Ryota khá “đen” trong tình yêu, với hơn 10 lần tỏ tình bị từ chối, dẫu vậy vẫn kém xa kỷ lục 50 lần của Hanamichi. Ryota đến với bóng rổ để làm thân với cô nàng Ayako, quản lý đội bóng, rồi dần dần tìm thấy đam mê với môn thể thao này. Mặc dù có thân hình khá nhỏ bé so với chuẩn của một vận động viên bóng rổ, nhưng Miyagi Ryota đã bù đắp lại bằng bằng tốc độ, kỹ năng đáng kinh ngạc. 

Những nhân vật đã trở thành

Mitsui Hisashi 

Mitsui Hisashi mang áo đấu số 14. Trước khi gia nhập đội bóng rổ trường Trung học Shohoku, Hisashi đã là một cầu thủ xuất sắc tại trường cấp hai Takeishi, thậm chí được trao cơ hội thi đấu cho đội bóng trường Ryonan sáng giá. Dẫu vậy, Mitsui Hisashi vẫn lựa chọn Shohoku vì huấn luyện viên Anzai Mitsuyoshi. Ông đã từng động viên, cho cậu dũng khí để tiếp tục thi đấu trong khoảng thời gian khó khăn. 

Hisashi từng bị thương nặng trong quá trình tập luyện, khiến cậu từng nghĩ sẽ phải từ bỏ bóng rổ. Từ một thiên tài, Hisashi sa ngã, cầm đầu băng đảng “đầu gấu” đường phố, khiêu khích các thành viên của Shohoku đánh nhau, nhằm mục đích khiến tất cả bị cấm thi đấu. Sau cùng, khi gặp lại huấn luyện viên Anzai Mitsuyoshi, Mitsui Hisashi đã tìm lại chính mình, xin tái gia nhập đội bóng và thi đấu trở lại.  

Những nhân vật đã trở thành

Sakuragi Hanamichi - Nhân vật chính của manga-anime ‘Slam Dunk’ 

Bản gốc Slam Dunk lấy trung tâm là nam sinh quậy phá Sakuragi Hanamichi, một anh chàng tóc đỏ to xác với kỷ lục “thất tình” vô tiền khoáng hậu. Từ một cuộc gặp gỡ với Haruko - em gái của đội trưởng đội bóng rổ Akagi Takenori, Hanamichi lần đầu tiên tiếp xúc với bóng rổ và dần phát cuồng với những cú úp rổ (slam dunk). Từ chỗ chỉ chơi bóng rổ để chinh phục người đẹp, Hanamichi ngổ ngáo dần dành tình yêu cho bộ môn này. Đồng hành cùng cậu là những thành viên trong đội bóng rổ trường Trung học Shohoku, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Anzai và cùng nhau tiến đến giải vô địch toàn quốc. Trên sàn đấu, Sakuragi Hanamichi mang áo số 10. 

Trong phiên bản điện ảnh The First Slam Dunk, tuy không còn là nhân vật trung tâm, Sakuragi Hanamichi vẫn sẽ ra sân cùng những người đồng đội và gây dấu ấn sâu sắc với khán giả.  

Những nhân vật đã trở thành

Akagi Takenori 

Akagi Takenori là đội trưởng đội bóng, chơi vị trí trung tâm; cũng là anh trai của Haruko, cô gái mà Hanamichi theo đuổi. Takenori là học sinh lớp 12. Khi thi đấu, cậu mang áo số 4. 

Akagi Takenori được xem như hình tượng “con nhà người ta” điển hình; vừa là học sinh gương mẫu với thành tích học tập ấn tượng, lại vừa là đội trưởng đội bóng rổ toàn năng. Mặc dù không thích Hanamichi theo đuổi em gái mình, nhưng Takenori vẫn dẫn dắt, đồng hành cùng nam chính cũng như các thành viên khác một cách nghiêm túc và cực kỳ kỷ luật.  

Rukawa Kaede 

Rukawa Kaede - mang áo đấu số 11, là tiền đạo phụ (Small Forward - SF), vị trí có vai trò chủ yếu là ghi điểm hơn là phòng thủ của đội bóng, cũng là đối thủ của Sakuragi Hanamichi. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với chàng nam chính giữ kỷ lục 50 lần bị từ chối, Rukawa Kaede lạnh lùng xa cách, nhưng lại được vô số các bạn nữ hâm mộ cuồng nhiệt. Không những vậy, “crush” của Sakuragi Hanamichi - Akagi Haruko cũng thầm ngưỡng mộ và theo đuổi Kaede.  

Bên cạnh bóng rổ, sở thích của Rukawa Kaede là ngủ. Lý do là bởi cậu dành phần lớn thời gian cả ngày lẫn đêm để luyện tập. Kaede tranh thủ ngủ bất cứ lúc nào có thể, thậm chí còn ngủ gật khi đang đạp xe.  

Kogure Kiminobu 

Kogure Kiminobu mang áo đấu số 5, là đội phó của đội bóng rổ trường Trung học Shohoku. Kiminobu ban đầu tập luyện bóng rổ chỉ để tăng cường thể lực, nhưng rồi cũng dần dần yêu thích và gắn bó với sàn đấu và trái bóng màu cam. Anh chàng hiền lành và thân thiện, dù không có tài năng thiên bẩm như Takenori hay Hanamichi, nhưng luôn luyện tập chăm chỉ và nỗ lực hết mình. Kogure Kiminobu còn bị cận khá nặng, bỏ kính ra là gần như không thấy gì.  

Tháng 4 này, siêu phẩm anime càn quét toàn châu Á The First Slam Dunk (tựa Việt: Phim Cú Úp Rổ Đầu Tiên) sẽ đến với khán giả Việt Nam. Đây là phim điện ảnh đầu tiên của bộ anime-manga Slam Dunk, cũng là lần tái xuất đầu tiên của thương hiệu này sau 26 năm kể từ khi kết thúc. 

Phim điện ảnh ‘The First Slam Dunk’ lấy bối cảnh trận đấu quan trọng giữa Shohoku và Sannoh - đội bóng top 10 toàn quốc, phim đan xen câu chuyện quá khứ của từng thành viên cùng những diễn biến của trận đấu. Từ đó, sự ảnh hưởng sâu sắc của bóng rổ đến quãng đường trưởng thành của từng thành viên trong đội Shohoku được tác giả Inoue Takehiko mô tả một cách khéo léo.  

PV

Giá vàng hôm nay 3/4: Suy giảm phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay 3/4: Suy giảm phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay 3/4 giao dịch ở mức 1.961 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,25 - 66,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).