Nóng: Phong tỏa Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Chủ tịch TP Hà Nội nhấn mạnh bệnh viện sẽ trong trạng thái "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Ngày 5/5, sau khi thống nhất với TP Hà Nội và Bộ Y Tế, ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã ký quyết định thực hiện chỉ đạo của Giám đốc tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. 

14h chiều 5/5, Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ra ý kiến chỉ đạo: "Trước mắt, nhanh chóng khống chế dịch và đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch này. Đây cũng là cách để ngăn chặn lây lan dịch ra cộng đồng".

Nóng: Phong tỏa Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Ông Chu Ngọc Anh cũng thông tin sẽ làm việc với Bộ Y tế, các sở, ngành và cả cơ sở 2 của bệnh viện để đảm bảo các nhu yếu phẩm, trang bị cần thiết cho công tác chống dịch tại cơ sở này.

Trước đó, một bác sĩ của bệnh viện này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Nam bác sĩ có lịch sử dịch tễ phức tạp. Lực lượng y tế truy vết được F1 ở các huyện Đông Anh, quận Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

Đêm 4/5, chính quyền đã cách ly y tế nơi ở của nam bác sĩ tại phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình).

Đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết đã quyết định tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân từ hôm nay. Hiện đã có thêm các mẫu bệnh phẩm của nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ở bệnh viện này nghi dương tính với COVID-19, tổng số mẫu nghi ngờ có thể tới 7-8 mẫu.

Toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại 2 cơ sở Giải Phóng và Đông Anh phải lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5.

Từ sáng 5-5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đã có quyết định tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở của bệnh viện. Bệnh nhân tái khám sẽ được chuyển sang cơ sở y tế phù hợp.

Lực lượng chức năng yêu cầu không ai được phép đi vào trong khu vực rào chắn, người có chức năng, nhiệm vụ phải xuất trình giấy tờ

Thanh Mai

40 nhân viên bệnh viện phải xét nghiệm do tiếp xúc với 2 người nhập cảnh trái phép

40 nhân viên bệnh viện phải xét nghiệm do tiếp xúc với 2 người nhập cảnh trái phép

Hai người này là mẹ con, nhập cảnh trái phép từ Campuchia sau đó đến Bệnh viện Từ Dũ khám bệnh khiến toàn bộ 40 nhân viên y tế tiếp xúc phải xét nghiệm COVID-19.