NÓNG: TP.HCM phát hiện một ca nghi mắc COVID-19, Trung tâm y khoa Medic bị phong toả

Trung tâm Y tế quận 10, TPHCM xác nhận trên địa bàn vừa ghi nhận một ca nghi mắc COVID-19.

Sáng 20/5, bác sĩ Đặng Thị Hiền Thục, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận 10 (TP HCM), cho biết Trung tâm Y khoa Medic (254 Hòa Hảo, quận 10) tạm thời ngưng tiếp nhận bệnh nhân vì liên quan tới ca nghi mắc COVID-19.

Hiện Trung tâm y khoa Medic bị phong toả 4 khoa phòng, đồng thời không tiếp nhận bệnh nhân đến khám từ sáng nay.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), ca nghi nhiễm 58 tuổi.

Ngày 19/5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm Y khoa Medic, kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi ghi nhận có tổn thương.

Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, chiều cùng ngày.

Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm COVID-19, đã được chuyển vào khu cách ly.

Mẫu bệnh phẩm của người này và người con đi cùng, sáng nay đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM để xét nghiệm khẳng định.

trungtamhoahao.jpg
Trung tâm Medic Hòa Hảo ngưng hoạt động để xử lý theo quy định vì bệnh nhân nghi mắc COVID-19 đến chụp Xquang tại đây. Ảnh: TTXVN

Ngay khi nhận thông tin, các đơn vị báo cáo Sở Y tế TP.HCM và thực hiện khoanh vùng.

Cũng trong sáng 20/5, ngành chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, (phường Võ Thì Sáu, quận.3, TP.HCM) do liên quan đến ca nghi nhiễm này.

Đây là con hẻm mà bà Đ.T.T., trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 đang sống cùng người thân.

Được biết, bà T. có địa chỉ thường trú tại Huế nhưng 1 năm nay không về mà ở nhà người thân tại TP.HCM, phụ bán quán ăn.

Trước đó TP.HCM ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại Hải Phòng. Cả hai bệnh nhân đều làm chung tại Công ty cổ phần Tập đoàn Grove (quận 3).

HẢI MY