NSND Minh Châu U70 nổi tiếng mát tay buôn đất

Kinh doanh đất đai, NSND Minh Châu tiết lộ cũng kiếm được một ít, đủ để lo cho con cái.

NSND Minh Châu từng được biết đến với nhiều vai diễn đình đám, trong đó phải kể đến vai Nguyệt trong phim "Cô gái trên sông" năm 1987 và Liên trong phim "Người đàn bà nghịch cát" năm 1989. Bà là một trong số ít các nghệ sĩ được danh dự nhận hai giải Bông Sen Vàng.

Bên cạnh đó, bà còn giành được giải Cánh diều vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai Thường trong phim Bí thư tỉnh ủy năm 2010.

NS Minh Châu tâm sự việc đóng phim không giúp bà đủ tiền nuôi bản thân và con gái nhỏ nên bà đã phải làm thêm công việc khác đó là bán bất động sản. Bà tiết lộ cũng kiếm được một ít, đủ để lo cho con cái.

NSND Minh Châu.
NSND Minh Châu.

Hiện, cô con gái duy nhất của bà đi du học và hiện đã lập gia đình tại Mỹ. Bà cũng đã chuyển nhà không biết bao nhiều lần, và không thích ở chỗ này, có thể dễ dàng chuyển nhà tới khu vực khác ở Hà Nội. Bà từng sống tại căn hộ trong một khu chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Bà cũng từng có khoảng thời gian học "lướt sóng" theo người ta. Bà vừa đặt mua chiều hôm trước, ngày hôm sau bà đã lãi mấy trăm triệu đồng. Tuy nhiên, NSND Minh Châu nói mình không phải là tuýp người có nhu cầu thích lãi nhiều. Chẳng hạn, người khác bán 1 căn nhà được 5 tỷ đồng còn bà chỉ bán 4 - 4,5 tỷ đồng, nhưng cái được nhất sau mỗi lần giao dịch bất động sản là bà có thêm những người bạn. 

"Tôi ngoài đời là một người phụ nữ bươn chải. Tôi phải đứng ra chèo chống mọi thứ để duy trì cuộc sống và nuôi con từ rất sớm. Tôi thấy mình may mắn, có lẽ ông trời thương nên luôn ban cho tôi sự thuận lợi khi tôi làm thêm nghề tay trái là buôn bán bất động sản. Cũng có thể do tôi xởi lởi nên tôi có được chút lộc trong làm ăn. Phải thú nhận tôi không giỏi về tính toán mà tôi may mắn.

Ngoài đời tôi làm giàu theo khả năng của mình. Vì nói thật, tôi đi đâu, làm gì cũng rất thuận lợi, ai cũng giúp đỡ hết sức… Nhưng tôi không lợi dụng điều đó", bà thẳng thắn.

Theo Dân trí, năm 2003, NSND Minh Châu đã chi một số tiền có giá trị lớn vào thời điểm đó là 500 triệu đồng với mục đích mua một mảnh đất thuộc dự án Khu nhà ở cán bộ, giáo viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, tới năm 2016, đại diện gần 300 nhà đầu tư, trong đó có nhiều nghệ sĩ như: NSND Minh Châu, NSND Trần Ngọc Giàu, NSND Hồng Vân, NSND Trần Nhượng.... đã gửi đơn tố cáo ban lãnh đạo cũ của Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh. Họ cho rằng ban lãnh đạo cũ của trường đã lợi dụng danh nghĩa của trường để lập dự án xây dựng khu nhà ở, phân nền chia lô bán ra thị trường dù chưa có quyết định của UBND TP phê duyệt dự án.Vì vậy, tính tới thời điểm khi ấy, chưa có người mua nào được nhận đất.

Thanh Mai

Nghiên cứu cho thấy mũi tiêm tăng cường của Pfizer và Moderna sẽ gây ra phản ứng phụ

Nghiên cứu cho thấy mũi tiêm tăng cường của Pfizer và Moderna sẽ gây ra phản ứng phụ

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) liều vaccine COVID-19 tăng cường của Pfizer hoặc Moderna thường tạo ra các phản ứng phụ.