Nữ sinh hết hồn khi xem phòng trọ được "hét giá" 2,5 triệu cả gác xép, thực tế bên trong khiến khối người chạy mất dép!

Nhìn căn phòng trọ mà không ai dám thuê luôn.

Lên 18 tuổi và sống xa nhà, một thân một mình nơi đô thị, nhiều sinh viên chỉ có sự lựa chọn ở ký túc xá hoặc đi thuê. Tất nhiên việc kiếm trọ cũng chẳng hề dễ dàng khi các bạn trẻ phải đối mặt với việc nên thuê phòng giá cả thế nào, chất lượng sống ra sao trong khi "hầu bao" mỗi tháng lại hạn hẹp.

Đơn cử mới đây, một nữ sinh đã chia sẻ câu chuyện đi tìm trọ của mình và nhận được nhiều bình luận đồng cảm của cộng đồng mạng. Theo đó, cô bạn này cho hay mình có tìm thấy căn phòng có giá thuê 2,5 triệu đồng/tháng trên mạng với lời giới thiệu tương đối hấp dẫn: "Phòng có cả gác xép, em cứ đến xem trực tiếp".

Khấp khởi mừng thầm vì tưởng tìm được phòng ưng ý, song nữ sinh đã vỡ mộng ngay sau khi inbox trao đổi sâu hơn với chủ trọ. Hóa ra, tuy lời giới thiệu cùng giá cả đưa ra nghe rất xịn nhưng loạt ảnh thực tế của căn phòng được chủ trọ gửi thêm cho thấy không gian bên trong phòng không khác gì bị bỏ hoang.

Ban đầu, chủ trọ giới thiệu căn phòng có giá 2,5 triệu đồng, thuê nguyên tầng 1... (Nguồn: @vyvy_ng247)
Ban đầu, chủ trọ giới thiệu căn phòng có giá 2,5 triệu đồng, thuê nguyên tầng 1... (Nguồn: @vyvy_ng247)
Ai ngờ không gian bên trong như bị bỏ hoang, sàn nhà một số chỗ còn bị vỡ nát (Nguồn: @vyvy_ng247)
Ai ngờ không gian bên trong như bị bỏ hoang, sàn nhà một số chỗ còn bị vỡ nát (Nguồn: @vyvy_ng247)

Có thể thấy căn phòng đúng là có 1 gác xép và rộng rãi như bên chủ trọ giới thiệu. Nhưng nguyên tầng ở đây trông... lạ lắm. Cả phòng nhìn như lâu ngày không được dọn dẹp, tường mốc meo, gạch lát sàn bong tróc.

"Lúc chị 'nổ giá' 2,5 triệu cho tầng 1, mình thích lắm vì nghĩ được giá hời. Nhưng nhìn bên trong nói thật 1 triệu mình cũng không thuê", nữ sinh hài hước tâm sự.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi được đăng tải, loạt hình ảnh căn phòng "độc" này đã nhận về nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Hầu hết đều tỏ ra ngán ngẩm trước chất lượng thực sự của căn phòng giá 2,5 triệu, đồng thời cho rằng nếu không sửa sang lại, không ai dám thuê nơi ở cũ nát như vậy.

Trong khi đó, một số người lại bày cho nữ chính trong câu chuyện cách tìm được phòng trọ tốt là nên đi hỏi kinh nghiệm của các cô bán hàng đầu ngõ, kiểu gì cũng biết được phòng nào giá rẻ và đẹp.

Trong một diễn biến khác, nữ sinh này tiếp tục gặp
Trong một diễn biến khác, nữ sinh này tiếp tục gặp "kiếp nạn" khác đi tìm trọ khi ảnh trên mạng một đằng, thực tế một nẻo. (Nguồn: @vyvy_ng247)

Một số bình luận bên dưới đoạn video:

- Phòng ngày xưa giá 2,5 triệu đã đẹp lung linh. Bây giờ mác chung cư mini, xong thêm cái tủ giường gỗ ọp ẹp mà toàn hét lên thành 3,5-5 triệu/tháng. Nghĩ đi tìm phòng mà nản.

- Cách tốt nhất là thuê chung cư nhiều phòng ngủ, mỗi đứa một phòng, riêng phòng master đắt hơn khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Nhưng ở được sạch sẽ, thoáng mát, tiện nghi và gần trung tâm lắm.

- Cứ phòng nào càng giục nhanh hay giục chốt cọc là nên né nha các bạn.

- Cứ đi mò thực tế nhiều khi còn rẻ hơn tìm trên mạng. Mình sống ở TP.HCM, thuê hẳn quận 1 mà giá chỉ 1,5 triệu đồng/tháng cho phòng có ban công, giữ xe an toàn, hàng xóm thân thiện”

- Mình từng chốt vội một phòng, đến lúc vào ở mới thấy không có cửa sổ, ngột ngạt lắm. Vừa chuyển hôm trước, hôm sau mình đành pass vội để chuyển sang nơi khác.

Thực tế, việc tìm phòng chưa bao giờ là dễ dàng với các bạn sinh viên. Sắp tới, nhiều bạn tân sinh viên sẽ lên thành phố nhập học nên dự đoán "cuộc đua" tìm trọ còn gay gắt hơn nữa.

Để tìm được phòng trọ giá tốt lại an toàn, các bạn trẻ nhất định phải kiểm tra kĩ phòng trước khi đặt cọc; đồng thời cố gắng đến trực tiếp xem phòng để tránh trường hợp đặt hớ trên mạng, hơn nữa còn biết tính cách chủ trọ và những người cùng thuê thế nào.

Vân Anh