Nữ sinh lớp 7 ở TP.HCM bị lừa bán sang Campuchia được gia đình chuộc về với giá 130 triệu đồng

Nữ sinh cho biết quen với bạn trai 19 tuổi đang làm ở Campuchia. Sau đó người này dụ dỗ sang làm việc với mức lương cao.

Em T.T.D (13 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) đã trở về với gia đình sau gần 3 tháng bị lừa bán sang Campuchia. Để chuộc con, chị Phạm Thị Hương (36 tuổi, mẹ bé D.) cho biết 2 vợ chồng chị đã tốn hơn 5.500 USD (hơn 130 triệu đồng). Gia đình phải vay mượn khắp nơi, cầm cố ruột đất ở quê thì mới có đủ tiền, theo Thanh Niên.

Trước đó chị Hương đã gặp một người tên Thành An và được kết nối với người tên K. ở Campuchia nhờ liên hệ, hỏi chuộc bé D và anh An thông tin là phía quản lý nơi bé D làm việc yêu cầu phải trả 5.500 USD thì bé sẽ được trở về an toàn.

        Sau gần 3 tháng ròng ở Campuchia, em D. đã được gia đình chuộc về
Sau gần 3 tháng ròng ở Campuchia, em D. đã được gia đình chuộc về

Sau khi gom đủ tiền, chị Hương đã chuyển cho bên quản lý 130 triệu đồng (tài khoản nhận tiền là tài khoản mang tên người Việt Nam). Chiều cùng ngày, tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), chị Hương và chồng đã đón được con.

Theo chị Hương, con chị kể được đưa vào các công ty, làm nhiệm vụ dụ dỗ người khác sang Campuchia hoặc làm cho các ứng dụng cờ bạc. Nhiều lần, cháu bị đánh đập vì không làm được việc. Giờ về nhà, gia đình vẫn đang dành thời gian cho cháu ổn định tâm lý.

Theo dự định, bé D. hiện sẽ tạm dừng việc học trong năm nay để ổn định tinh thần. Còn anh chị thì sẽ cố gắng hết sức để trả hết số nợ đang mang.

Trước đó ngày 30/5, gia đình thông báo em D. rời khỏi nhà trên đường Liên khu 8 - 9 (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) rồi biệt tích. Khi đi em để lại một bức thư với nội dung: “Mẹ ơi con đi làm xa, đừng gọi điện con không nghe máy đâu. Hết hè con về”. 

Sau đó, bé D. điện thoại về cho gia đình báo đi làm việc tại Campuchia. Càng về sau, chị Hương nhận được nhiều thông tin con gái bị ép làm việc, bị đánh đập và bán đi bán lại cho nhiều công ty cờ bạc khác nhau để bóc lột sức lao động. 

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc và những người liên quan để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thanh Mai

Thông quan 24/7 với xăng dầu nhập khẩu

Thông quan 24/7 với xăng dầu nhập khẩu

Tổng cục Hải quan cho biết, thời gian qua thủ tục xuất nhập khẩu đối với mặt hàng xăng dầu vẫn đang được thực hiện thuận lợi, nhanh chóng và theo đúng quy định của pháp luật.