Nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng vào mặt và đầu, TP.Hà Nội yêu cầu làm rõ

Nạn nhân bị nhóm bạn đánh liên tiếp vào vùng mặt và đầu, khi một nam sinh can ngăn thì cũng bị nhóm học sinh này đánh.

Ngày 20.5, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Vũ Thu Hà yêu cầu Sở GD-ĐT cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ vụ nữ sinh lớp 8 trên địa bàn H.Ứng Hòa bị đánh hội đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà có ý kiến chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa, các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ sự việc báo nêu, xử lý nghiệm (nếu có vi phạm), báo cáo UBND TP Hà Nội trước ngày 24/5.

Sự việc xảy ra tại Trường THCS Minh Đức. Ảnh: HOÀNG DUNG
Sự việc xảy ra tại Trường THCS Minh Đức. Ảnh: HOÀNG DUNG

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền video ghi cảnh một nữ sinh lớp 8 bị nhóm bạn đánh hội đồng ngay trong lớp học. Nạn nhân bị nhóm bạn đánh liên tiếp vào vùng mặt và đầu. Khi có một nam sinh lao vào can ngăn thì những học sinh trên tiếp tục lao vào đánh nam sinh này.

Theo chia sẻ từ người thân nạn nhân, nữ sinh bị hành hung trong vụ việc hiện đang học lớp 8 tại Trường THCS Minh Đức (huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội). Đây không phải lần đầu em bị các bạn đánh hội đồng. 

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa (Hà Nội) xác nhận thông tin trên và cho biết. Lãnh đạo phòng đã trực tiếp xuống Trường THCS Minh Đức để kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT H.Ứng Hòa, vụ việc xảy ra vào chiều 11/5 tại lớp 8A1 Trường THCS Minh Đức (xã Minh Đức, H.Ứng Hòa). Khi đang trong lớp, học sinh N.H.A và N.M.N đã dùng tay đánh học sinh K.T.V vào đầu và mặt. Thấy bạn V. bị đánh, nam sinh D. đã dùng vỏ bình nước để che đỡ. Lúc này, học sinh L. nhìn thấy, nghĩ nhóm bạn đang đùa nhau liền quay video và chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội.

Tại buổi làm việc, phụ huynh 3 em đã đồng ý với cách giải quyết của nhà trường, mong nhà trường và Phòng GD-ĐT H.Ứng Hòa xem xét tạo điều kiện cho các em tiếp tục được học tập và hứa sẽ quan tâm hơn nữa trong việc giáo dục con em để không tái phạm hành vi nêu trên.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Ứng Hoà đã kết luận tại trường THCS Minh Đức có xảy ra vụ việc các học sinh đánh nhau nhưng mức độ, hậu quả của sự việc không như mức độ thông tin được chia sẻ, bình luận trên MXH. Hành vi "lột đồ", "đánh hội đồng" là không có. Học sinh bị đánh không bị thương, sang chấn tâm lý, đã đi học bình thường, chưa nghỉ buổi học nào. Các học sinh đã viết bản tường trình, xin lỗi nhau, xin lỗi phụ huynh, thầy cô giáo và hứa sẽ thay đổi, không tái diễn.

Trước mặt các bạn, phụ huynh, cô giáo chủ nhiệm, thầy cô giáo bộ môn, ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo, chuyên viên Phòng giáo dục, các em học sinh đã tường trình sự việc, xin lỗi nhau; phụ huynh xin lỗi thầy cô.

Phòng giáo dục đã nhắc nhở Ban Giám hiệu nhà trường nhắc nhở thầy cô, học sinh quán triệt về an ninh trật tự trường học và việc quay, đăng tải thông tin không đầy đủ trên mạng xã hội, quán triệt các giáo viên cần sát sao hơn trong việc quản lý học sinh để kịp thời nắm bắt diễn biến tâm lý.

Thanh Mai

Tổng thống Joe Biden: 'Không chấp nhận một thỏa thuận nợ để bảo vệ các nhà giao dịch tiền điện tử'

Tổng thống Joe Biden: "Không chấp nhận một thỏa thuận nợ để bảo vệ các nhà giao dịch tiền điện tử"

Tại hội nghị thượng đỉnh G7, Tổng thống Joe Biden nói rằng trước khi lên đường, ông đã gặp cả bốn nhà lãnh đạo quốc hội và đi đến thống nhất rằng cách duy nhất để tiến lên phía trước là thông qua một thỏa thuận lưỡng đảng.