Nữ sinh người Rục đầu tiên đỗ Đại học Sư phạm với số điểm cao

Em Cao Thị Lệ Hằng đã đỗ vào Trường đại học Sư phạm Huế. Đây là nữ sinh người Rục đầu tiên tại Quảng Bình đỗ đại học.

Dù hoàn cảnh khó khăn, nữ sinh Cao Thị Lệ Hằng, người đồng bào Rục vẫn nỗ lực vươn lên, đậu vào trường đại học mơ ước và trở thành niềm tự hào cho cả bản làng. 

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình trao món quà chúc mừng nữ sinh Cao Thị Lệ Hằng (ở giữa) đậu đại học.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình trao món quà chúc mừng nữ sinh Cao Thị Lệ Hằng (ở giữa) đậu đại học.

Em Cao Thị Lệ Hằng là người đồng bào Rục thuộc dân tộc Chứt ở bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đạt số điểm cao trong kỳ thi tuyển, cô gái với ước mơ trở thành cô giáo mầm non, đã đỗ vào Trường đại học Sư phạm Huế. Đây là nữ sinh người Rục đầu tiên tại Quảng Bình đỗ đại học

Kết quả ấy là cả một quá trình rèn luyện, vượt khó vươn lên của “bông hoa rừng”. Bởi lẽ, gia đình em có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bố mất sớm, mẹ em một mình bươn chải để nuôi 8 người con ăn học. Nhưng không vì vậy mà cô học trò nhỏ nản chí. Trái lại, em càng cố gắng chăm học, hoạt động tích cực tại ngôi Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình.

Cảm động trước tinh thần hiếu học của em, Đồn Biên phòng Cà Xèng đã nhận chăm sóc em trong Chương trình “Nâng bước em đến trường” với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng từ năm 2016. Nhờ sự quan tâm của Bộ đội Biên phòng và thầy, cô giáo Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình, Hằng có thêm động lực, cố gắng vươn lên trong học tập.

Cô Nguyễn Thị Dung, Giáo viên Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình và là giáo viên chủ nhiệm, theo suốt quá trình học tập của Hằng trong 3 năm học. Cô cho biết : “Trong quá trình học tập em luôn có ý thức vươn lên, sống hòa đồng và rất vui vẻ, mọi công việc giao cho em em đều hoàn thành rất tốt. Khi nghe tin em đỗ Đại học, không chỉ giáo viên chủ nhiệm mà cả tập thể giáo viên, hội đồng sư phạm rất là vui mừng”.

Cũng từ tin vui ấy, bản làng Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa những ngày này rộn ràng, vui tươi hơn cả khi có bà con, hàng xóm và các chú Bộ đội Biên phòng đến chúc mừng.

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Ban Dân tộc, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã trao thưởng và động viên em Hằng, hỗ trợ em có thêm động lực để hoàn thành tốt chặng đường 4 năm học sắp đến.

Trong đó, ông Phan Thanh Cường, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cho biết, sau khi nắm bắt thông tin về trường hợp của em Cao Thị Lệ Hằng, Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã quyết định hàng tháng sẽ trích 3 triệu đồng tiền lương để hỗ trợ sinh hoạt phí cho em trong 4 năm học (mỗi năm 12 tháng). Bí thư Tỉnh ủy mong muốn em sẽ tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt và hoàn thành chặng đường 4 năm học. Sau khi tốt nghiệp, em sẽ trở thành giáo viên đủ năng lực, trình độ và nhiệt huyết, trách nhiệm, tiếp tục trở về bản làng, ươm mầm những hạt giống mới.

Đáp lại tình cảm của các bác lãnh đạo, các chú Bộ đội Biên phòng, thầy, cô giáo và những nhà hảo tâm, Hằng cho biết sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn để đạt ước mơ trở thành cô giáo, xứng đáng với sự tin yêu của mọi người.

Khánh Trinh 

Lãi suất Agribank tháng 10/2022: Cao nhất 6,4 %/năm

Lãi suất Agribank tháng 10/2022: Cao nhất 6,4 %/năm

Trong tháng 10/2022, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai khung lãi suất mới với điều chỉnh tăng tại nhiều kỳ hạn.