Nữ sinh trường Báo ra đi trong vụ cháy chung cư mini trước khai giảng 1 ngày, thầy cô và bạn bè tiếc thương

Được biết bố và em trai của nữ sinh Đ.N.T.H cũng dã tử vong trong vụ cháy tại phố Khương Hạ ngày 13/9.

Thảm kịch hỏa hoạn ở Khương Hạ cướp đi 56 sinh mạng và để lại cho gia đình, người thân sự mất mát và nỗi đau chồng chất. Trong số đó, có 3 người gồm: ông Đ.T.T (SN 1978), thượng tá - chủ nhiệm hậu cần Sư đoàn PK 361-QCPKKQ, 2 con ruột gồm nữ sinh Đ.N.T.H (SN 2005),  Đ.H.L (SN 2012) - học sinh trường THCS Khương Đình), theo thông tin từ UBND xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai.

Nữ sinh T.H là tân sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. H. cùng bố và em trai sinh sống tại căn hộ 405. Mặc dù đã được các y bác sĩ bệnh viện Quân y 103 tận tình cứu chữa, tuy nhiên cả ba bố con đã không qua khỏi. 

Hôm nay (14/9), các tân sinh viên K43 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đón chào khai giảng năm học mới, thế nhưng "giặc lửa" đã cướp đi cả sinh mạng và ước mơ đến trường còn dang dở của H. Trên trang cá nhân, rất đông bạn bè, sinh viên của Học viện Báo chí đã bày tỏ niềm tiếc thương và chia buồn tới gia đình nữ sinh T.H.  

Nữ sinh T.H (áo xanh) chụp ảnh trong buổi nhập trường
Nữ sinh T.H (áo xanh) chụp ảnh trong buổi nhập trường

"Khai giảng năm học mới, không có em, tân sinh viên K43! Hôm nay, toàn thể đại biểu, thầy cô, cán bộ, sinh viên của AJC dự lễ khai giảng đã lặng người đi, dành một phút mặc niệm đối với các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, trong đó có em và người thân của em!

Em đã đến nhập trường, thật rạng ngời trong những buổi học đầu tiên tại ngôi trường mơ ước, nhưng chưa kịp dự khai giảng năm học mới! Một đồng nghiệp nhắn tin rằng: "Nếu không có vụ cháy thì hôm nay bạn ấy rạng ngời biết bao", dòng chia sẻ của PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Phó giám đốc HV Báo chí và Tuyên truyền khiến nhiều người xót xa. 

"Hôm nay trường mình khai giảng, lại là ngày thầy cô Viện Báo chí phải đưa tiễn em - cô bé đã yêu nghề báo và chọn về với đội Báo in của cô. Thật quá đau lòng...", cô Lương Phương Diệp (giảng viên) bất ngờ khi biết nữ sinh T.H ra đi trong vụ hỏa hoạn. 

Nữ sinh trường Báo ra đi trong vụ cháy chung cư mini trước khai giảng 1 ngày, thầy cô và bạn bè tiếc thương
Nhiều thầy cô, bạn bè bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của nữ sinh
Nhiều thầy cô, bạn bè bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của nữ sinh

Được biết, trong chiều nay (14/9), đại diện các thầy cô, sinh viên của HV Báo chí & Tuyên Truyền đã tới thăm hỏi, tham gia lễ viếng được tổ chức tại BV Quân Y 103 (89 Phùng Hưng). Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể các nạn nhân sẽ được đưa gia đình tới đài hóa thân hoàn vũ (Văn Điển, Thanh Trì) để hỏa thiêu.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, có 2 giáo viên và 29 học sinh sinh sống tại chung cư mini bị cháy ở phố Khương Hạ. Trong số này, một số học sinh đã tử vong. Giáo viên và nhiều học sinh khác bị thương ở các mức độ khác nhau. Hiện con số thương vong vẫn đang được tiếp tục cập nhật. 

Trong sáng 14/9, theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường đã dành một phút đầu giờ tưởng nhớ những nạn nhân bị thiệt mạng và thực hiện việc quyên góp để ủng hộ các gia đình nạn nhân.

Tính tới sáng nay, số tiền quyên góp của các cán bộ, công đoàn viên ngành giáo dục Hà Nội ước tính được gần 180 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến các gia đình giáo viên, học sinh gặp nạn.

Thủy Tiên

Vụ cháy chung cư mini 56 người chết: Cấp phép 6, xây 10 tầng, những ai chịu trách nhiệm?

Vụ cháy chung cư mini 56 người chết: Cấp phép 6, xây 10 tầng, những ai chịu trách nhiệm?

Ngoài chủ chung cư mini bị khởi tố, lãnh đạo TP Hà Nội cũng chỉ đạo kiểm tra trách nhiệm những người liên quan vụ cháy khiến 56 người tử vong.