Nuốt bánh xe đồ chơi, bé trai 4 tuổi nhập viện cấp cứu  

Bé trai 4 tuổi sau khi nuốt bánh xe đồ chơi đã bị nôn ói liên tục, dịch ói có lẫn máu tươi.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long ngày 27/9 cho biết các bác sĩ của Trung tâm Nội soi thuộc bệnh viện này vừa gắp dị vật kim loại ra khỏi thực quản của bé trai 4 tuổi (trú huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Theo gia đình bệnh nhi, bé đang chơi thì chạy đi nôn ói. Người lớn kiểm tra thấy trong dịch ói có lẫn máu, liền đưa bé vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long.

Nuốt bánh xe đồ chơi, bé trai 4 tuổi nhập viện cấp cứu  

Sau khi thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, bác sĩ xác định có dị vật mắc ở vị trí vùng cổ của bé. Thực hiện nội soi cấp cứu có tiền mê, bác sĩ đã lấy ra được dị vật là bánh xe kim loại hình tròn có đường kính khoảng 20 mm cắm vào 1/3 thực quản.

Sau ca nội soi, sức khỏe bệnh nhi ổn định, có thể xuất viện.

Đây không phải trường hợp hiếm phải nhập viện cấp cứu vì nuốt dị vật. TS.BS Nguyễn Thị Thanh Thúy, Trưởng khoa Nhi - Tổng hợp, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, cho biết trung bình mỗi tháng, đơn vị này tiếp nhận nhiều bệnh nhi nuốt dị vật hoặc tự nhét dị vật vào cơ thể.

Phụ huynh nên chú ý không cho trẻ chơi các đồ vật có kích thước nhỏ, dễ tháo rời hay đồ chơi có sử dụng pin điện tử. Khi phát hiện bé cói bất cứ biểu hiện gì bất thường, phải hỏi ngay xem bé có thấy khó chịu gì hay không.

Trẻ nuốt hoặc kẹt dị vật cần được đưa đến bệnh viện chuyên khoa để lấy dị vật ra ngoài, tránh nguy cơ ảnh hưởng tính mạng.

NHƯ QUỲNH

Người phụ nữ bị chồng cũ hành hung tại sân bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh

Người phụ nữ bị chồng cũ hành hung tại sân bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh

Đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ bị đe dọa tính mạng vì từ chối lên xe nói chuyện với chồng cũ khiến người dân vô cùng phẫn nộ.