Ông Lê Hòa Bình được truy tặng Huân chương Lao động hạng ba

Quyết định do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký có hiệu lực ngày 31/3, ghi nhận những đóng góp trong công tác chống dịch của ông Lê Hòa Bình.

Ngày 31/3, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình - người vừa qua đời do tai nạn giao thông.

Theo quyết định của Chủ tịch nước, ông Lê Hòa Bình đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cụ thể, trong đợt dịch thứ 4 bùng phát tại TP.HCM, ông Bình được Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố giao nhiệm vụ phụ trách toàn bộ vấn đề xây dựng, cải tạo các bệnh viện dã chiến để kịp thời tiếp nhận bệnh nhân. Với sự chỉ đạo của ông Bình, các bệnh viện dã chiến và Trung tâm hồi sức Covid-19 đã được hoàn thành trong thời gian ngắn.

Ông Lê Hòa Bình.
Ông Lê Hòa Bình.

Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố cũng đã chỉ đạo các sở, ngành bảo đảm nguồn cung cấp oxy cho các bệnh viện điều trị Covid-19.

Lễ viếng ông Lê Hòa Bình được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia phía Nam (số 5, Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp) từ 13h ngày 31/3. Lễ truy điệu lúc 7h30 và lễ động quan lúc 8h, ngày 2/4. Sau đó, linh cữu được an táng tại Nghĩa trang TP.HCM (TP Thủ Đức).

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra trên chiếc xe 7 chỗ, khoảng 7h30 trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương - đoạn qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An do phương tiện bị nổ lốp và lật ngang.

Trên phương tiện gặp nạn có chở ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM đi công tác, ông Dương Tấn Trước (41 tuổi) và Nguyễn Quang Vinh (33 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) lái xe. 

Vụ tai nạn khiến ông Lê Hòa Bình bị thương nặng và tử vong sau đó và 2 người trên xe bị thương nhẹ. 

UBND TP.HCM đã có chỉ đạo các cơ quan liên quan của TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Long An để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời Thường trực UBND TP.HCM đã có phân công xử lý những công việc mà ông Lê Hoà Bình đang chỉ đạo để công việc không bị gián đoạn.

Thanh Mai

Xe chở Phó chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình gặp nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Xe chở Phó chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình gặp nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Xe chở ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM gặp tai nạn nghiêm trọng khi lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.