Ông Vương Đình Huệ được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Nhận được sự tín nhiệm của các đại biểu khóa XV, ông Vương Đình Huệ được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Chiều 20/7, đại biểu Quốc hội khóa XV bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch Quốc hội. Theo kết quả kiểm phiếu, ông Vương Đình Huệ tiếp tục nhận được sự tín nhiệm, trở thành Chủ tịch Quốc hội khóa XV. Nghị quyết xác nhận kết quả bầu được thông qua ngay sau đó.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tuyên thệ dưới cờ đỏ sao vàng, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước: "Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó".

“Đây vừa là vinh dự, vừa là trọng trách nặng nề đối với cá nhân tôi”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu nhậm chức sau lễ tuyên thệ và bày tỏ sự cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu Quốc hội.

          Ông Vương Đình Huệ tuyên thệ sau khi được bầu làm Chủ tịch Quốc hội khóa XV. Ảnh: TTXVN.

Ông Vương Đình Huệ tuyên thệ sau khi được bầu làm Chủ tịch Quốc hội khóa XV. Ảnh: TTXVN.

Ông Vương Đình Huệ cam kết cống hiến hết sức mình, cùng Quốc hội tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, vì mục tiêu tối thượng là phụng sự lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Ông hứa góp phần tăng tính công khai, minh bạch và chuyên nghiệp trong hoạt động của Quốc hội, cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ không ngừng nâng cao chất lượng công tác lập pháp và kỷ luật, kỷ cương quy trình lập pháp, xây dựng hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, ổn định, khả thi, nhằm tạo lập hành lang pháp lý đầy đủ để kiến tạo phát triển bền vững đất nước, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.

Nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách tư pháp; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường trật tự, kỷ cương xã hội cũng được ông Huệ đề cập. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác giám sát, coi đây là khâu trọng tâm, then chốt để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

Ngoài ra, Quốc hội sẽ đổi mới phương thức, cách thức tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn, tăng cường hoạt động chất vấn ở Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hoạt động giải trình các ủy ban của Quốc hội; tiếp tục hoàn thiện và tổ chức tốt việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm, đồng thời nghiên cứu để tiếp tục hoàn thiện cơ chế giám sát, lấy phiếu tín nhiệm đối với những người do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

Trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước về tổ chức bộ máy và nhân sự cấp cao của Nhà nước, ông Huệ cũng đặt mục tiêu “ngày càng nâng cao về chất lượng”. Song song với đó, sẽ đổi mới và tăng cường hoạt động tiếp xúc cử tri, tham vấn, lắng nghe ý kiến, gắn bó chặt chẽ với cử tri.

 

Thanh Mai

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên mua, tích trữ máy thở, bình khí oxy

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên mua, tích trữ máy thở, bình khí oxy

Người dân không nên mua, tích trữ máy thở, bình khí oxy vì vừa lãng phí do không thể tự sử dụng được mà còn có thể gây nên sự khan hiếm nguồn cung trên thị trường.