"Parasite" bị nhà làm phim Ấn Độ dọa kiện vì đạo nhái ý tưởng

Dựa vào một số chi tiết, nhà làm phim Ấn Độ cho rằng "Parasite" được xây dựng dựa trên ý tưởng của "Minsara Kanna".

Theo The Sun Daily, nhà làm phim người Tamil, P. L. Thenappan đang có ý định kiện nhà sản xuất phim Parasite (Ký sinh trùng) vì đạo nhái ý tưởng kịch bản. Người này hiện đang giữ bản quyền phim Minsara Kanna.

Ông P. L.Thenappan cho biết đang nhờ các luật sư quốc tế để hoàn tất thủ tục kiện vì Parasite sử dụng cốt truyện từ bộ phim của ông. Điều khá trùng hợp là trước đây, phim của P. L. Thenappan cũng từng bị các đơn vị sản xuất pim của Hàn Quốc kiện vì vấn đề bản quyền vì vậy ông cho rằng việc ông kiện đoàn phim Parasite là bình thường.

Bộ phim
Bộ phim "Minsara Kanna".

Ông chia sẻ: "Tôi đã xem Parasite, chỉ sau khi bộ phim đạt được một số giải thưởng của Viện Hàn lâm. Tôi cảm thấy phim này giống như một phiên bản rút gọn của phim chúng tôi vậy". Ông nhấn mạnh là không nói về sự giống và khác nhau, ông muốn để tòa phân xử, quyết định.

Bộ phim Minsara Kanna là phim hài tình cảm, được thực hiện bởi K. S. Ravikumar, có sự tham gia của Vijay Chandrashekar và Monica Castelino. Đây là bộ phim nổi tiếng hàng đầu của Ấn Độ và gây được tiếng vang, nhận về số doanh thu 131 triệu rupee (khoảng 42,4 tỷ đồng). Việc có nhiều điểm tương đồng giữa Minsara Kanna Parasite là do khán giả xem phim phát hiện.

Một phân cảnh trong
Một phân cảnh trong "Parasite". 

Phim Minsara Kanna là câu chuyện tình yêu của người đàn ông làm vệ sĩ cho gia đình nhà giàu và phải che giấu thân phận của mình để thực hiện một số mục đích khác nhau.

Trong khi đó Parasite lại mang đến câu chuyện về sự phân biệt tầng lớp giải cấp, sự đối xử bất công bằng giữa người giàu và người nghèo, những người không có tiếng nói trong xã hội. Các nhân vật trong phim thể hiện tính cách đại diện cho từng giai cấp khác nhau. Tuy nhiên một chi tiết được đạo diễn Bong Joon Ho sử dụng đó là việc thành viên gia đình cố thâm nhập vào để làm thuê cho một gia đình siêu giàu, có lẽ đây là chi tiết mà khán giả cho rằng được lấy cảm hứng từ bộ phim Minsara Kanna.

Mặc cho mọi sự tranh cãi, đạo diễn của Minsara Kanna – ông Ravikuma từng chắp bút cho tác phẩm này lại tỏ ra vui mừng bởi nhờ vào việc này Minsara Kanna  được khán giả quốc tế chú ý và tò mò hơn. Ông nói: "Tôi rất vui vì cốt truyện của Minsara Kanna đã nhận được giải Oscar dù chỉ với tư cách nguồn cảm hứng của một tác phẩm khác. Còn việc có kiện hay không tùy thuộc vào nhà sản xuất".

Thanh Mai

'Hạ cánh nơi anh' vượt 'Golbin' trở thành bộ phim có rating cao nhất đài tvN

"Hạ cánh nơi anh" vượt "Golbin" trở thành bộ phim có rating cao nhất đài tvN

Kết thúc viên mãn dành cho cặp đôi chính trong "Hạ cánh nơi anh" đã làm hài lòng khán giả, ghi nhận mức rating cao nhất đài cáp tvN.