Phát hành cuốn sách "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thừa Thiên-Huế"

Sau thời gian nghiên cứu, sưu tầm và biên soạn, cuốn sách “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thừa Thiên-Huế” tập V đã hoàn thành với hơn 460 trang.

Hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), chiều 13/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế tổ chức hội nghị phát hành cuốn sách Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thừa Thiên-Huế tập V.

Sau thời gian nghiên cứu, sưu tầm và biên soạn, cuốn sách Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thừa Thiên-Huế tập V đã hoàn thành với hơn 460 trang, được in màu trên chất liệu giấy dày và hình thức trình bày hấp dẫn.

  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Bùi Thanh Hà tặng sách cho thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng được ghi danh và ghi công trong cuốn sách. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Bùi Thanh Hà tặng sách cho thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng được ghi danh và ghi công trong cuốn sách. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Phần đầu cuốn sách là hình ảnh và câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định vai trò to lớn của người phụ nữ Việt Nam, các anh hùng liệt sỹ trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và lời giới thiệu về tập sách.

Nội dung chính cuốn sách khắc họa chân dung, thông tin về 409 mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Thừa Thiên-Huế được phong tặng và truy tặng từ tháng 1/2017-2/2019, thông tin về các anh hùng liệt sỹ là thân nhân của các mẹ ở 94 xã, phường, thị trấn; những hình ảnh về công tác đền ơn, đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh.

Trong số 409 mẹ Việt Nam Anh hùng được vinh danh trong tập sách, hiện chỉ còn 2 mẹ còn sống là mẹ Nguyễn Thị Huê, 97 tuổi ở huyện Phú Lộc và mẹ Lê Thị Hài, 95 tuổi ở huyện Phong Điền.

Nhằm tri ân công lao to lớn của các mẹ Việt Nam Anh hùng, từ năm 2002, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn và xuất bản cuốn sách Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đến nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế đã xuất bản được 5 tập, ghi danh và ghi công 2.420 mẹ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Bùi Thanh Hà nhấn mạnh tập sách thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm và là món quà mang nặng nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên-Huế gửi đến các mẹ Việt Nam Anh hùng hiện còn sống; là nén nhang thành kính mang theo bao lời tri ân của thế hệ con cháu hôm nay và mai sau dâng lên hương hồn những mẹ đã khuất.

Đây cũng là một tư liệu quý, có giá trị thực tiễn để giáo dục cho thế hệ trẻ Thừa Thiên-Huế về truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất, đầy anh dũng, hy sinh của các bậc cha anh đi trước.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Nguyễn Thái Sơn, quá trình sưu tầm, tổng hợp, xác minh thông tin tư liệu liên quan để xây dựng tập sách gặp không ít khó khăn bởi các mẹ Việt Nam Anh hùng được vinh danh trong tập V hầu hết đã qua đời, người thân của các mẹ không còn hoặc không nắm được nhiều thông tin liên quan đến các mẹ.

Cuốn sách sẽ được chuyển tới tay gia đình các mẹ Việt Nam Anh hùng được tôn vinh trong tập sách, cũng như các sở, ban ngành, địa phương, thư viện các trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế không ngừng chăm lo đẩy mạnh thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực như phụng dưỡng những mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và thân nhân liệt sỹ neo đơn, tặng sổ tiết kiệm và xây dựng nhà tình nghĩa; tích cực giải quyết thỏa đáng chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ...

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế có 2.445 mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó chỉ còn 58 mẹ còn sống.

Đỗ Trưởng

theo TTXVN

Bạn muốn kinh doanh thì đừng bỏ qua 10 cuốn sách này

Bạn muốn kinh doanh thì đừng bỏ qua 10 cuốn sách này

Để thành công bạn hãy học hỏi những người thành công đi trước và đọc sách của các doanh nhân là cách ngắn nhất để học hỏi.