Phát hiện 14 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Hơn 800 người đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bao gồm cả nhân viên y tế và bệnh nhân.

Chiều 5/5, tại buổi làm việc với UBND TP Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin Bệnh viện đã lấy mẫu 400 người là nhân viên y tế và bệnh nhân, kết quả xét nghiệm 14 người dương tính. Những ca dương tính này chưa được Bộ Y tế ghi nhận, xem như ca nghi nhiễm.

Thứ trưởng Tuyên yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phải coi tất cả nhân viên, người nhà là F1, sau khi ghi nhận hàng chục ca nghi nhiễm.

Phát hiện 14 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

TP đã thống nhất với Bộ Y tế phong toả toàn bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Kim Chung, Đông Anh nhằm bảo vệ lực lượng tuyến đầu, cũng là cách ngăn chặn dịch ra cộng đồng xã hội. 

Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới.

"TP sẽ chung tay cung cấp nhu yếu phẩm, vật tư cũng như các thiết bị khác để các y bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, yên tâm phong toả. Đồng thời, bệnh viện phải rà lại toàn bộ danh sách bệnh nhân xuất viện khoảng 10 ngày trước để kết nối địa phương có kế hoạch tiếp theo", Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh nói.

Trước đó một ngày, Hà Nội ghi nhận ca nghi Covid-19 là nam bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Anh đi công tác nước ngoài ngày 4/5, xét nghiệm ở nước ngoài kết quả dương tính.

Hiện quận Ba Đình đã truy vết được 11 F1 và 60 F2 của nam bác sĩ. Toàn bộ F1 đến sáng nay có kết quả âm tính nCoV lần một.

Bệnh Nhiệt đới Trung ương yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở (Giải Phóng và Đông Anh).

Thanh Mai

Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng đi bar, karaoke, ăn uống, mua sắm khắp nơi

Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng đi bar, karaoke, ăn uống, mua sắm khắp nơi

Ca dương tính lần 1 tại Đà Nẵng là nhân viên khách sạn, trước khi xuất hiện bệnh, anh này làm việc tại khách sạn, đi giao hàng, uống cà phê, đi siêu thị, hát karaoke, đi bar...