Phát hiện 25 người trong container đông lạnh từ Hà Lan sang Anh

Ngày 19/11 theo thông cáo của chính quyền địa phương, thủy thủ đoàn đã phát hiện ra 25 người trốn trong phà đang trên đường từ Hà Lan sang Anh.

Theo tờ Guardian đưa tin, trong số 25 người có một số là trẻ em còn lại đa số là nam giới. Họ ở trong chiếc phà Britannia Seaways do DFDS Seaways điều hành, xuất phát từ Vulcaanhaven ở Rotterdam-Vlaardingen, Hà Lan và di chuyển tới Felixstowe, Anh. Khi phát hiện có 25 người này, phà đã lập tức quay đầu.

Phát hiện 25 người trong container đông lạnh từ Hà Lan sang Anh

Ngay sau khi nhận được thông báo của thủy thủ đoàn, cảnh sát đã có mặt khi phà vẫn còn trên biển để kiểm tra và xác nhận.

Có 2 trong số 25 người được phát hiện đã nhập viện điều trị và 23 người còn lại được đưa tới đồn cảnh sát.

Bà Mirjam Boers, phát ngôn viên của cảnh sát Rotterdam cho biết toàn bộ người được tìm thấy trên phà đều lực lượng khẩn cấp kiểm tra, nhưng không thể bình luận về mức độ nghiêm trọng của tình trạng của họ vì có dấu hiệu cho thấy họ chịu lạnh trong một thời gian dài. Bà Mirjam cũng nhấn mạnh việc ưu tiên hàng đầu bây giờ là kiểm tra sức khỏe của những người này. Chiếc contairner mặc dù đã được đóng kín nhưng đã được những người vượt biên tạo một lỗ thủng.

Hiện cảnh sát đáng giam giữ những người có liên quan để điều tra rõ hơn vì nghi vấn buôn người. 

Trước đó cũng tại hạt Essex của Anh, 39 thi thể được phát hiện trong một container đông lạnh trên xe đầu kéo, tất cả đều là công dân Việt Nam, đi từ Bỉ đến Anh. 

Thanh Mai

Thủ tướng gửi lời chia buồn tới gia đình 39 nạn nhân: Đây là nỗi đau chung của cả cộng đồng

Thủ tướng gửi lời chia buồn tới gia đình 39 nạn nhân: Đây là nỗi đau chung của cả cộng đồng

"Với lòng tiếc thương vô hạn, tôi xin chia sẻ mất mát to lớn này với gia đình các nạn nhân", bức thư chia sẻ