Phát ngôn viên Kremlin hé lộ thời điểm kết thúc chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine

Quan chức này còn nhắc tới việc những kẻ chịu trách nhiệm về tội ác chống dân thường ở Donbass phải được đưa ra trước công lý.

Theo hãng tin RT, ngày 7/4, phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov nói với phóng viên tờ Sky News, rằng Nga hy vọng chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine sẽ kết thúc trong tương lai gần, có thể là trong vài ngày tới.

Quan chức này cho biết thêm, quân đội Nga sẽ kết thúc chiến dịch bằng cách đạt được các mục tiêu quân sự, hoặc Moscow và Kiev sẽ đi tới một thỏa thuận thông qua đàm phán. 

Điều này phụ thuộc phần lớn vào sự nhất quán trong lập trường của Ukraine cũng như sự sẵn sàng đồng ý với các điều khoản của Nga. Quan chức này còn nhắc tới việc những kẻ chịu trách nhiệm về tội ác chống dân thường ở Donbass phải được đưa ra trước công lý. 

Phát ngôn viên Kremlin hé lộ thời điểm kết thúc chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine

Về những cáo buộc Nga thảm sát dân thường tại các thị trấn gần Kiev mà Ukraine đưa ra, ông Peskov tuyên bố, những lời này là giả dối. 

Theo ông Peskov, một trong những mục tiêu của Nga khi tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraine là ngăn chặn một cuộc xung đột lớn hơn, cụ thể là Chiến tranh thế giới lần thứ 3. Nếu Ukraine gia nhập NATO và sau đó cố kiểm soát Crưm thông qua các biện pháp quân sự, các quốc gia thành viên NATO có sở hữu vũ khí hạt nhân sẽ phải bảo vệ Ukraine và điều đó sẽ dẫn tới một cuộc xung đột toàn cầu. 

Ông cũng nhấn mạnh Ukraine đã là "trung tâm chống Nga" kể từ năm 2014, và NATO còn lâu mới là một khối quân sự phòng thủ thuần túy.

Thanh Mai

Những dự án đất vàng ở Hà Nội còn 'đắp chiếu' của Tân Hoàng Minh

Những dự án đất vàng ở Hà Nội còn "đắp chiếu" của Tân Hoàng Minh

Về kinh doanh bất động sản, tập đoàn này gặp không ít bê bối, trong đó có việc nhiều dự án đắt giá bị "đắp chiếu".