Phim bom tấn "Tenet" của Christopher Nolan hoãn chiếu lần thứ 3

Bom tấn của Nolan được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ giúp rạp phim thu hút khách sau thời gian dài nghỉ dịch.

Theo Variety, ngày 20/7, đại diện hãng Warner Bros đã thông báo về việc đổi lịch phát hành phim bom tấn Tenet của đạo diễn Christopher Nolan. Đây là lần thứ 3 phim này đổi lịch, theo nhận định của giới chuyên môn, nguyên nhân là do chuỗi rạp tại Bắc Mỹ - thị trường lớn nhất - chưa hoạt động trở lại.

"Chúng tôi sẽ sớm thông tin về lịch chiếu mới của phim. Mục tiêu của chúng tôi là tạo cơ hội tốt nhất để Tenet thành công tại phòng vé, đồng thời hỗ trợ các rạp có phim mới để hút khách ngay sau khi được mở cửa trở lại", đại diện hãng Warner Bros.

Trailer "Tenet".

Tenet
Tenet" - bom tấn của đạo diễn Christopher Nolan.

Lịch dự kiến phát hành ban đầu là ngày 17/7, sau đó được rời đến 31/7 và lần này đổi sang 12/8 vì ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Warner Bros đang xem xét về việc phát hành Tenet tại một số thị trường châu Á và châu Âu trước Bắc Mỹ. Bởi trước đó các bộ phim của đạo diễn Nolan nhận được phản ứng tốt của khán giả bên ngoài nước Mỹ, chiếm 50% doanh thu. Tuy nhiên vì thời lượng của phim khá dài cụ thể là 150 phút. trong khi quy định ở một số thị trường chỉ được chiếu 120 phút sau khi có lệnh mở cửa nên hãng đang cần phải tính thêm phương án mới. 

Theo tính toán của IndieWiređể giúp hãng hòa vốn thì phim cần đạt doanh thu phòng vé khoảng 800 triệu USD. Đây quả thực là một mục tiêu bất khả thi trong hoàn cảnh hiện tại, những thị trường lớn ở Bắc Mỹ chưa mở cửa, những thị trường nhỏ thì quy định số khán giả vào rạp. Việc rời lịch chiếu của phim được các chuyên gia đánh giá quyết định hoãn chiếu của Warner Bros. là đúng đắn trong lúc này.

Từ tháng 3, rạp Mỹ và nhiều nước khác đóng cửa để tránh Covid-19. Các rạp lớn ở New York và Los Angeles như Regal Cinemas, AMC Theatres, Cinemark Theatres vẫn chưa thông báo ngày hoạt động trở lại.

Thanh Mai

Giá cà phê giảm 100 đồng/kg

Giá cà phê giảm 100 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 1/2 dao động trong khoảng từ 39.200 - 39.800 đồng/kg tại thị trường trong nước, giảm 100 đồng/kg so với hôm qua. Giá cà phê thế giới đi xuống, cà phê robusta ghi nhận tại mức 2.175 USD/tấn.