Phim Hàn bị chỉ trích vì xuyên tạc lịch sử và sử dụng đồ ăn Trung Quốc

Khán giả tẩy chay, hàng loạt nhãn hàng quyết định rút quảng cáo khỏi bộ phim.

Tối 25/3, Ilgan Sports đưa tin, bộ phim Joseon Exorcist bị hủy bỏ sau khi phát sóng 2 tập vì nội dung gây tranh cãi.

“Joseon Exorcist sẽ bị dừng chiếu. Sau 2 tập đã được lên sóng, khán giả không thể xem các tập còn lại. PD Shin Kyeong Soo đang liên hệ với các diễn viên trong đoàn phim để thông báo về việc hủy bỏ lịch quay phim”, đại diện đoàn phim nói với Ilgan Sports.

Một cảnh trong Joseon Exorcist.
Một cảnh trong Joseon Exorcist.

Joseon Exorcist có sự tham gia của Yoon Doo Joon, Lee Yu Bi, Jung Hye Sung...Phim bị chỉ trích nặng nề sau khi lên sóng vì xuyên tạc lịch sử và có sự xuất hiện của đạo cụ, món ăn Trung Quốc. 

Giáo sư Seo Kyung Duk của Đại học nữ Sungshin nhận xét quyết định của ê-kíp sản xuất thể hiện sự vô trách nhiệm với truyền thống dân tộc.

“Phim truyền hình Hàn Quốc trở thành hiện tượng toàn cầu và mọi người trên khắp thế giới đang theo dõi. Trong tình huống này, chúng ta thậm chí không thể giới thiệu tất cả văn hóa và lịch sử tuyệt vời của Hàn Quốc. Chúng ta không nên cho khán giả nước ngoài xem một bộ phim cổ trang mà lịch sử bị bóp méo”, Seo Kyung Duk nói.

Chiều 25/3, đài SBS tuyên bố họ sẽ chỉnh sửa những tập còn lại của phim tuy nhiên 184.000 người đã ký vào bản kiến nghị dừng chiếu Joseon Exorcist vĩnh viễn gửi Nhà Xanh.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày 24/3/2021: Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa trời nắng

Dự báo thời tiết ngày 24/3/2021: Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất: 17-19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-24 độ.