Phim mới ra rạp đã thu 79 tỷ trong ngày đầu, nam chính có tạo hình xấu nhất sự nghiệp nhưng diễn cực đỉnh

Bộ phim này được xem là bom tấn đầu tiên của phòng vé Trung Quốc trong năm 2024.

Dự án hài - hành động Lâm thời kiếp án (Rob N Roll) mới ra rạp ngày 19/1 và bất ngờ trở thành hiện tượng tại phòng vé. Dự án đánh dấu sự trở lại màn bạc của "thiên vương" Quách Phú Thành thu về 23 triệu NDT (khoảng 79,3 tỷ đồng) trong ngày đầu tiên. Trang Sohu đánh giá đây là bom tấn đầu tiên của làng điện ảnh Hoa ngữ trong năm 2024 dù trước đó không được nhiều người kỳ vọng.

Phim Lâm thời kiếp án nhận nhiều lời khen từ khán giả.
Phim Lâm thời kiếp án nhận nhiều lời khen từ khán giả.

Kịch bản phim xoay quanh một nhóm 3 tên cướp "bất ổn" do Mai Lam Thiên (Quách Phú Thành đóng) cầm đầu. Sau khi thành công trong một phi vụ lớn, họ rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi toàn bộ số tiền cướp được lại bị thất lạc. Cả 3 cùng lên đường đi tìm lại chiến lợi phẩm của mình. Cùng lúc đó, nữ cảnh sát Khương Tả (Trương Khả Di thủ vai) lần theo các manh mối để truy lùng nhóm cướp quái gở này.

Để hóa thân nhân vật, Quách Phú Thành đã có màn lột xác ngoạn mục khi rũ bỏ hình ảnh nam thần thường thấy. Anh đeo răng giả, ăn mặc bụi bặm cùng điệu bộ ngổ ngáo. Dù là tội phạm, nhân vật có thói quen đặc biệt là luôn nói xin lỗi hoặc cảm ơn sau khi làm việc xấu. Nhiều netizen đánh giá Mai Lam Thiên là tạo hình xấu nhất trong sự nghiệp hơn 40 năm của nam diễn viên. Khi dự án công bố những hình ảnh đầu tiên, khán giả thậm chí không nhận ra một trong "tứ đại thiên vương" của màn ảnh Hong Kong (Trung Quốc) năm nào.

Phim mới ra rạp đã thu 79 tỷ trong ngày đầu, nam chính có tạo hình xấu nhất sự nghiệp nhưng diễn cực đỉnh
Tạo hình Quách Phú Thành trong phim gây chú ý. 
Tạo hình Quách Phú Thành trong phim gây chú ý. 

Tuy nhiên, màn thể hiện của Quách Phú Thành trong Lâm thời kiếp án nhận hàng loạt lời khen từ khán giả sau khi phim ra mắt. Hầu hết các câu thoại hài hước trong phim đều đến từ nhân vật Mai Lam Thiên của anh. Vào vai một tên tội phạm, nam chính dù có ngoại hình xấu xí nhưng vẫn toát lên vẻ "cool ngầu" từ đầu đến cuối phim.

Đặc biệt, ở tuổi 58, Quách Phú Thành vẫn thể hiện xuất sắc các màn hành động trong phim. Đạo diễn Mạch Khải Quang cũng dựng nhiều phân đoạn gợi nhớ các bộ phim kinh điển của nam chính trong quá khứ. Trong một cảnh quay, Mai Lam Thiên bị đối thủ đánh lén và lập tức dùng đòn vật judo như trong Nhu đạo long hổ bang (2004) để đáp trả. 

Phim mới ra rạp đã thu 79 tỷ trong ngày đầu, nam chính có tạo hình xấu nhất sự nghiệp nhưng diễn cực đỉnh

Một yếu tố quan trọng khác giúp Lâm thời kiếp án thành công là sự tương tác tốt giữa Quách Phú Thành và hai ban diễn Lâm Gia Đống - Nhậm Hiền Tề. Bộ ba này hoàn thành tốt nhiệm vụ cả ở những phân đoạn hài, hành động lẫn cảm động trong phim. Trang Sohu còn dự đoán họ là những ứng viên sáng giá cho các hạng mục diễn xuất tại mùa giải thưởng điện ảnh năm nay. 

Được Được

Khung hình đắt giá nhất hôm nay: Jisoo (Black Pink) đọ sắc cùng 'nữ hoàng phim kinh dị Anna Taylor Joy

Khung hình đắt giá nhất hôm nay: Jisoo (Black Pink) đọ sắc cùng "nữ hoàng phim kinh dị Anna Taylor Joy

Bức ảnh mới nhất của Jisoo và Anna Taylor Joy đang trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.