Doanh thu “thảm hại” sau hơn một tuần công chiếu
Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tính đến 10h sáng ngày 7/11, Bịt Mắt Bắt Nai chỉ mang về hơn 572 triệu đồng - con số quá thấp so với kỳ vọng và mức đầu tư. Đáng chú ý, trong ngày 7/11, phim chỉ bán được 55 vé, thu về vỏn vẹn hơn 3 triệu đồng, dù vẫn còn được chiếu tại nhiều rạp trên toàn quốc.
![]() |
| Sau hơn 1 tuần ra rạp, Bịt Mắt Bắt Nai chưa thu nổi 1 tỷ đồng |
![]() |
| Trong ngày 7/11, phim chỉ bán được 55 vé |
Tác phẩm khởi chiếu từ ngày 31/10, từng được ê-kíp kỳ vọng sẽ tạo đột phá với đề tài táo bạo, đồng thời đạt doanh thu ít nhất 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau hơn một tuần, phim gần như “chìm nghỉm” giữa hàng loạt tác phẩm trong nước và quốc tế đang chiếu cùng thời điểm.
So với mặt bằng phim Việt năm 2025, kết quả này được xem là “thất bại nặng nề nhất”, khi nhiều tác phẩm nội địa khác dù không có chiến dịch quảng bá rầm rộ vẫn dễ dàng cán mốc vài tỷ chỉ sau vài ngày ra mắt.
Các chuyên trang phim ảnh nhận định, với tốc độ bán vé hiện tại, Bịt Mắt Bắt Nai khó có cơ hội chạm mốc 1 tỷ đồng, đồng nghĩa gần như “lỗ toàn tập”. Nếu không có dấu hiệu phục hồi trong tuần kế tiếp, phim có khả năng bị các rạp rút suất chiếu sớm.
Nội dung mờ nhạt, kịch bản thiếu thuyết phục
Bịt Mắt Bắt Nai được đạo diễn Hoàng Thơ giới thiệu là thriller pha yếu tố gợi cảm - một thể loại ít xuất hiện trong điện ảnh Việt. Phim có sự tham gia của Lương Gia Huy, Bích Ngọc và Thái Trà My, xoay quanh câu chuyện tâm lý - tội phạm với nhiều tình tiết bí ẩn.
![]() |
Trước khi ra mắt, nhà sản xuất quảng bá phim như một “tác phẩm khác biệt, cân bằng giữa yếu tố giải trí và thông điệp xã hội”. Tuy nhiên, phản ứng của khán giả lại hoàn toàn trái ngược.
Trên các diễn đàn điện ảnh, phần lớn bình luận đều cho rằng nội dung phim rời rạc, thiếu logic, lời thoại gượng gạo và cách xây dựng nhân vật hời hợt. Một số khán giả nhận xét các cảnh nóng được quảng bá trước đó “không như kỳ vọng”, thậm chí bị cắt gọt đáng kể so với trailer, khiến tổng thể phim trở nên “lưng chừng, nửa vời”.
Giới phê bình cũng chỉ ra rằng Bịt Mắt Bắt Nai mắc phải những lỗi thường thấy của nhiều phim Việt gần đây, đó là thiếu chiều sâu tâm lý, câu chuyện không đủ thuyết phục để giữ chân người xem, trong khi yếu tố nghệ thuật chưa đủ mới mẻ để tạo dấu ấn.
![]() |
Bên cạnh đó, thời điểm ra rạp của phim cũng được cho là không thuận lợi, khi phải cạnh tranh với nhiều tác phẩm Việt và ngoại đang chiếm lĩnh phòng vé. Việc truyền thông tập trung vào “yếu tố nóng” thay vì cốt truyện khiến khán giả càng mất niềm tin sau khi xem.
Thất bại của Bịt Mắt Bắt Nai là lời cảnh báo rõ ràng cho điện ảnh Việt, rằng truyền thông mạnh hay đề tài lạ chưa đủ để giữ chân người xem. Trong bối cảnh khán giả ngày càng khắt khe và thị trường cạnh tranh gay gắt, chất lượng nội dung vẫn là yếu tố quyết định.
Dù gây chú ý trước khi ra mắt, Bịt Mắt Bắt Nai rốt cuộc trở thành ví dụ điển hình cho sự chênh lệch giữa kỳ vọng và thực tế, và có lẽ sẽ được nhắc đến như bộ phim lỗ nặng nhất phòng vé Việt năm 2025.




















































Viện Phim Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động của các tổ chức lưu trữ phim quốc tế và khu vực
Ngay từ những ngày đầu thành lập, việc phát triển, mở rộng đối ngoại và xây dựng quan hệ hợp tác với các Viện lưu trữ phim trên thế giới luôn được Viện Phim Việt Nam quan tâm, coi trọng.