Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật cùng vợ trong khu cách ly bị cách chức đảng ủy viên

Lý do khiến ông Cương bị cách chức đảng ủy viên ngoài việc tổ chức sinh nhật trong khu cách ly còn có một số lý do cá nhân.

Ngày 23-11, Thành ủy Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết đã có quyết định cách chức đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương - Phó Chủ tịch UBND phường 5, người rủ vợ là bệnh nhân Covid-19 sang dự sinh nhật, chụp ảnh trong khu cách ly Trung tâm Y tế TP Đông Hà.

Ông Cương bị cách chức ngoài lý do tổ chức sinh nhật trong khu cách ly còn vì một số lý do cá nhân khác. Thành ủy Đông Hà đã gửi quyết định về việc cách chức đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương đến UBND TP Đông Hà. UBND TP Đông Hà đang giao Phòng Nội vụ TP tham mưu xử lý về mặt chính quyền đối với ông Cương.

  Trung tâm Y tế TP Đông Hà nơi gia đình ông C được cách ly. 

Trung tâm Y tế TP Đông Hà nơi gia đình ông C được cách ly. 

Trước đó, trong quá trình cách ly tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà, ông Cương đã tổ chức sinh nhật và gọi vợ là bệnh nhân 904 sang dự và chụp ảnh. Sau đó, bệnh nhân này đã lấy đồ về phòng ăn. 

Sau khi biết sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã vào gặp ông Cương để yêu cầu thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và gỡ hình ảnh buổi sinh nhật trên Facebook. Đến tối 16/8, ông Cương lại tiếp tục bị nhân viên y tế nhắc nhở vì mang đồ ăn qua cho bệnh nhân 904.

Thanh Mai

COVID-19 chiều 15/11: Thêm 16 người nhập cảnh dương tính, 165 người hết thời gian cách ly tập trung

COVID-19 chiều 15/11: Thêm 16 người nhập cảnh dương tính, 165 người hết thời gian cách ly tập trung

Tính đến 18h ngày 15/11, Việt Nam ghi nhận thêm 16 ca mắc mới COVID-19; nâng tổng số mắc lên 1.281 ca.