Phó giáo sư tại trường đại học có thu nhập 63 triệu/tháng, tiến sĩ 33 triệu/tháng

Theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, các Phó giáo sư có mức thu nhập 63 triệu đồng/tháng.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho biết  trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có 42 phó giáo sư và 152 tiến sĩ. Mức thu nhập của phó giáo sư trong 1 tháng là 63 triệu, đối với tiến sĩ là 33 triệu, thu nhập của cán bộ giảng viên, viên chức là 22 triệu. Đây là thông kê từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2019. Theo Hiệu trưởng nhà trường đây là mức thu nhập bình quân cao nhất từ trước đến nay.

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.
Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã có cơ chế tự chủ trong 3 năm vừa qua, ngân sách tăng 25% so với trước, thu nhập bình quân của cán bộ giảng viên tăng 150%.. Theo Hiệu trưởng đây là chiến lược nhân lực nhằm thu hút nguồn lực cũng như để đảm bảo thu nhập cho các thầy cô giảng dạy, chỉ khi có thu nhập đủ sống những người có năng lực, kiến thức mới thực sự gắn bó.

Ông Dũng chia sẻ: "Giáo viên giỏi mới làm nên học trò giỏi. Chất lượng nhà trường không tốt sẽ không thể thu hút đầu vào, sinh viên ra trường cũng khó xin việc. Hiện tại, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM dành 70% kinh phí đầu tư cho con người, giữ chân người giỏi”.

"Trước tự chủ ngân sách tự có của trường khoảng 150-180 tỷ/năm thì hiện tại khoảng 450-500 tỷ/năm. Quỹ học bổng và hỗ trợ sinh viên trước đó chỉ 12 tỷ nay đã tăng lên 36 tỷ. Trong khi đó kinh phí đầu tư cho trang thiết bị cơ sở vật chất trước đây khoảng 50 tỷ/năm thì nay tăng lên 250 tỷ/năm"- ông Dũng cho hay.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được Chính phủ cho phép thí điểm tự chủ tài chính từ 30/6/2017. Trong đó học phí hệ đại trà 16,5-18,5 triệu đồng/ sinh viên/ năm. Học phí hệ chất lượng cao Tiếng Việt 27-28 triệu đồng/ sinh viên/năm. Chất lượng cao Tiếng Anh 30 triệu đồng/ sinh viên/ năm.

Thanh Mai

Phố đường tàu Hà Nội lọt vào danh sách các điểm đến nên tránh năm 2020

Phố đường tàu Hà Nội lọt vào danh sách các điểm đến nên tránh năm 2020

Theo tạp chí Fodors, phố đường tàu ở Hà Nội là một trong những địa điểm nên tránh nếu có ý định du lịch tại Việt Nam.