Các tuyển thủ nữ được 'mời gọi' học đại học

Các nữ tuyển thủ có thể lựa chọn học các ngành học phù hợp: quản lý thể thao, du lịch nhà hàng, khách sạn, ngoại ngữ, bán hàng, điều dưỡng, ..

Tổ chức giáo dục EQuest Group ngày 8/12 cho biết: Các trường Cao đẳng Việt Mỹ, Đại học Phú Xuân, Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn, và Đại học Broward tại Việt Nam mời các tuyển thủ nữ đội tuyển bóng đá quốc gia vào học với mức học bổng tương đương với 90% học phí cho toàn bộ 3-4 năm học.

Nhiều tuyển thủ chưa có một nghề ổn định
Nhiều tuyển thủ chưa có một nghề ổn định

Học bổng này dành cho tất cả tuyển thủ của đội tuyển bóng đá nữ SEA Games 2019. Mức học bổng từ từ 70-250 triệu đồng cho toàn khóa 3-4 năm học bậc trung cấp nghề, cao đẳng hoặc cử nhân. Các bạn có thể chọn học tại Hà Nội, Huế hoặc TP.HCM.

Hiện tại, nhiều tuyển thủ chưa có một nghề ổn định, sẽ khó khăn khi giải nghệ. Các nữ tuyển thủ có thể lựa chọn học các ngành học phù hợp: quản lý thể thao, du lịch nhà hàng, khách sạn, ngoại ngữ, bán hàng, điều dưỡng, truyền thông và quan hệ công chúng, quản trị kinh doanh, kế toán, công nghệ thông tin. Điều kiện đầu vào chỉ cần tốt nghiệp THCS. Ngoài ra, tổ chức giáo dục này sẽ hỗ trợ các bạn tuyển thủ tìm việc trong quá trình đi học.

btl (t/h)

FIFA đầu tư 1 tỷ USD cho bóng đá nữ

FIFA đầu tư 1 tỷ USD cho bóng đá nữ

Số tiền thưởng dành cho bóng đá nữ cũng tăng gấp đôi. Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng, động thái này của FIFA là quá chậm.